Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » » Đánh giá Nokia Lumia 1520


Nokia Lumia chưa chính thức được công bố nhưng trang Techradar đã có trên tay thiết bị này và dưới đây là những đánh giá ban đầu về thiết bị này.
Lumia 1520 là thiết bị di động được trang bị tất cả các linh kiện tốt nhất của hãng sản xuất thiết bị do động Phần Lan và chất liệu cũng được cải tiến đáng kể.
Thiết bị Phablet đầu tiên sử dụng hệ điều hành Windows phone sẽ được Nokia tung ra thị trường di động, nếu bạn nghĩ rằng màn hình của HTC One max hay của Sam sung Galaxy Note 3 là khá lớn thì Lumia 1520 có kích thước màn hình lớn hơn hẳn các thiết bị đó.
Lumia 1520 là thiết bị Windows phone đầu tiên sở hữu màn hình có độ phân giải lên tới 1080p, và nó có màn hình lớn nhất trong dòng Phablet với kích thước lên tới 6 inch và thân được làm từ nhựa polycarbonate.
Nó cũng là thiết bị đầu tiên của Nokia sử dụng khay NanoSim.


 Nó không phải là thiết bị có màn hình cỡ lớn đầu tiên được tung ra thị trường, nhưng là thiết bị đầu tiên được Nokia tạo ra, điều này cũng không có nghĩa là trong tương lại Nokia sẽ không sản xuất các mô hình nhỏ hơn.  Lumia 1520 sử dụng chíp xử lý Snapdragon quadcore 800 và bộ nhớ RAM 2GB để thực sự làm cho mọi thứ tăng tốc độ dọc theo các ngón tay. 


Trong mẫu thử nghiệm mà Techradar có được, tốc độ xử lý của nó thật sự ấn tượng và cũng thật khó để lý giải tầm quan trọng của việc nâng cấp lên bộ vi xử lý quadcore 800 thực sự. Lumia 1520 không phải là thiết bị đầu tiên được trang bị vi xử lý Snapdragon quadcore 800, nhưng so với Lumia 1020 thì đó là một bước tiến, một sự cải thiện đáng kể của Nokia.
Tất cả mọi thứ hoạt động nhanh hơn, tốc độ trình duyệt web di động là đáng tin cậy,  


Với máy ảnh PureView 20Mp, Lumia 1520 chụp và upload hình ảnh lên các trang web nhanh hơn rất nhiều. Tuy nhiên khả năng zoom các bức ảnh trên màn hình 6 inch còn bị hạn chế vi Lumia 1520 sử dụng trình duyệt Internet Explore.


Nokia Lumia 1520 còn có một khe cắm thẻ nhớ, điều này có nghĩa là người dùng có thể mở rộng bộ nhớ lưu trữ với thẻ nhớ microSD lên tới 32GB hoặc 64 GB. 
Lumia 1520 sẽ sớm được bán ra tại thị trường Mỹ, sẽ muộn hơn ở thị trường Châu Âu hay các thị trường khác.


Máy ảnh PureView rõ ràng là một bước tiến lơn của Nokia và một lần nữa nó lại được trang bị trên thiết bị di động, nhưng lần này nó chỉ có 20Mp chứ không phải là 41Mp như trên Lumia 1020.
Sự kêt hợp giữa máy ảnh PureView và đèn flash Xenon với bộ vi xử lý Snapdrgon quadcore 800 sẽ thu hút được lựa chọn của người dùng, điều mà đang còn bị hạn chế trên Lumia 1020.


Một khả năng tuyệt vời của Lumia 1520, đó là khả năng xuất ra file RAW, mặc dù nó không thể thao tác trên các thiết bị của chính mình. Tuy nhiên đó là một lợi thế cho nhà sản xuất Phần Lan, vì nó có nghĩa là người dùng có thể nhận được tối đa chất lượng của các bức ảnh được chụp từ nó.
Phia trươc của nó được trang bị camera 5Mp ổn định quang học, nó sẽ giúp người dùng tạo ra các bức ảnh cá nhân sắc nét hơn trên các mạng xã hội.


Nhóm nghiên cứu lập bản đồ của Nokia đã kết hợp những hình ảnh được chụp từ camera với bản đồ cho phép bạn tạo ra những câu chuyện dựa trên những địa điểm mà bạn từng đi qua.


Điều cuối cùng là Pin: Nokia đã trang bị cho Lumia 1520 Pin có dung lượng lên tới 3400 mA, kết hợp với vi xử lý Snapdragon 800 sẽ tương đương với thơi gian chờ rất lâu.


Về giá cả, Nokia Lumia 1520 sẽ được bán ra với giá 749 USD, không phải là quá cao với các linh kiện mang trong nó. Đây được cho là mức giá cạnh tranh với Sam sung Galaxy Note 3 và HTC One max.

Nguồn Techradar 

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu