Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » [Video] So sánh tốc độ mở phần mềm của Android 4.3 (dalvik) và Android 4.4 (ART)


Android 4.4 có bộ nhân giải mã mới - ART (Android runtime) - với mục đích cải thiện hiệu năng hệ thống, tăng tốc cũng như tiết kiệm pin hơn. Đây là kết quả của hơn 2 năm phát triển của Google, và khi Android 4.4 ra mắt thì ART cũng được tích hợp vào hệ thống luôn. Tuy nhiên việc tích hợp lần này đang ở mức thử nghiệm, mặc định thì ART cũng không được kích hoạt mà bạn cần phải tự tay làm việc này. Có lẽ Google cần thử nghiệm nhiều hơn, và giờ là thời điểm để họ cung cấp ART rộng rãi hơn nhằm thu hút được nhiều người dùng thử hơn, để cho đến khi Android 5.0 ra mắt thì bộ nhân mới này cũng sẽ hoàn thiện. Câu hỏi đặt ra là vậy thì ART có thực sự khác biệt và kết quả nhận được sẽ như thế nào?

Theo như Google cho biết thì tốc độ tải cũng như xử lý phần mềm sẽ tăng lên, mức tiêu hao pin cũng được kiểm soát tốt hơn. Dưới đây là thử nghiệm so sánh tốc độ của 2 chiếc Nexus 7 2013, một chiếc chạy Android 4.3 gốc và một chiếc là Android 4.4 gốc. Cả 2 đều được cài phần mềm giống nhau, riêng Android 4.4 đã được kích hoạt ART trong developer, còn Android 4.3 thì mặc định là dalvik nhé.


Có lẽ nào Android 4.4 lại chậm hơn Android 4.3? Thực sự rất khó để khẳng định điều này vì sự sai khác chỉ là trên dưới 1s, chính vì thế để có thể đo đếm chính xác rất là khó. Mình chỉ có thể nói rằng cảm giác dùng Android 4.4 trên Nexus 7 vẫn rất tuyệt, máy vẫn nhanh và mượt. Nên nhớ rằng hiện tại ART vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, có thể suy đoán rằng các phần mềm hiện vẫn chưa tương thích tốt với ART vì thế cần thêm thời gian để các phần mềm cập nhật phiên bản mới tương thích hơn.

Theo Tinhte

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu