Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » » Đánh giá Amazon Kindle Fire HDX 8.9

Máy tính bảng Amazon Kindle Fire HDX 8.9 là một nửa hy vọng còn lại của Amazon trên thị trường máy tính bảng. Với kích thước mỏng hơn, màn hình 8.9 inch phân giải HD là những gì mà Amazon chú trọng trong Kindle Fire HDX 8.9 như những gì chúng ta được thấy trong Kindle Fire 7 hệ sinh thái trong Kindle Fire 8.9 cũng vô cùng hấp dẫn với màn hình 8.9 inch. Cùng xem tiếp đánh giá trên LCD10 .


Phần cứng và thiết kế
Cũng giống như các máy tính bảng khác trong gia đình Kindle Fire, Kindle Fire HDX 8.9 có màn hình phía trước là một lớp kính bảo vệ và một khối vỏ nhựa bao bọc phía sau, nó có trọng lượng nhẹ hơn các bậc đàn Kindle Fire trước đó, với kích thước lần lượt 9.1x.6.2x0.31 thực tế nó mỏng hơn Kindle Fire HD 7 rất nhiều.


Các phím cứng điều khiển gồm có phím điều chỉnh âm lượng, nút nguồn và nút chế độ chờ ở cạnh sườn phía sau, có một bộ loa âm thanh nổi ở phía sau cùng một lớp nhựa bóng chống bám vân tay, phía sau nó cũng được trang bị một camera.


Nhiều người tiêu dùng đánh giá Kindle Fire HDX 8.9 đẹp và tinh tế hơn iPad Air, iPad của Apple dày 0.29 inch, mỏng hơn so với độ dày của Kindle Fire HDX 8.9, nhưng với thiết kế bó côn ở các cạnh sườn khiến cho nó có cảm giác mỏng hơn trong tay.

Thông số kỹ thuật
Mặc dù có kích thước bề dày giảm, Amazon đã không tiết kiệm hiệu suất trên Kindle Fire HD mới. Trong thực tế đó là một bước cải tiến lớn đáng kể so với các phiên bản Kindle Fire HD trước kia, Kindle Fire HDX 8.9 được trang bị vi xử lý Quadcore 2.2 GHz Snapdragon 800, bộ nhớ RAM 2 GB, người dùng có thể lựa chọn các phiên bản có dung lượng lưu trữ 16GB, 32 GB hoặc 64GB. 


Điểm nổi bật nhất của Kindle Fire HD 8.9 chắc chắn là màn hình hiển thị, nó được trang bị tấm màn hình có độ phân giải cao nhất từ trước tới nay mà người ta có thể thấy trên máy tính bảng với con số khổng lồ 2560x1600 cho mật độ điểm ảnh tổng cộng là 339ppi trong khi mật độ điểm ảnh của iPad Air là 264ppi . Trong ngắn hạn, đó là điều không thể tin nổi ở màn hình LCD IPS với góc nhìn tuyệt vời và chi tiết rất tốt. 100% chính xác màu sắc sRGB tìm kiếm hình ảnh là điều đáng kinh ngạc ở Kinld Fire HDX 8.9 sẽ là lý tưởng khi xem lại các bức ảnh được chụp từ máy ảnh DSLR.


Giống như các máy tính bảng Kidle Fire HD cỡ nhỏ, phiên bản lớn hơn này có hệ thống tương phản động, tự động điều chỉnh độ sáng cũng như màu sắc điểm ảnh tùy thuộc vào điều kiện của ánh sáng môi trường xung quanh.Kinlde Fire HDX 8.9 tự động thay đổi độ tương phản màn hình để tối khả năng tương phản cảu màn hình.
Thật khó để ca ngợi màn hình của Kindle Fire HDX 8.9, tốc độ cảm ứng rất tốt và hiển thị hình ảnh trong các video đặc biệt tốt.


Kết nối: Kindle Fire HDX 8.9 có hai băng tần kết nối, hai ăng ten MIMO WiFi, cùng Bluetooth và tùy chọn 4G LTE với tùy chọn hỗ trợ từ các nhà mạng Verizon hay AT & T.
Đa phương tiện: Kindle Fire HDX 8.9 được trang bị một bộ loa kép hỗ trợ âm thanh nổi Stereo, Jack cắm tai nghe 3.5mm hỗ trợ âm thanh Dolby Digital Plus và micro kép, camera phia trước có thể quay video HD tốc độ 720p trong khi camera phía sau là 8 Megapixel  với đèn Flash và ống kính f/2.2, bên trong là bộ chuyển động gia tốc con quay hồi chuyển, chức năng định vị qua mạng 4G-GPS.

Phần mềm và hiệu suất
Kindle Fire HDX 8.9 có thể được coi là sự đúc kết kinh nghiệm của các bậc đàn anh trong gia đình Kindle Fire, nó chứa đựng những thiết kế và những tùy chỉnh sâu trên nền tảng hệ điều hành di động của Google. Không giống như các phiên bản Kindle Fire trước, Các phần mềm trên nền tảng di động Android của Google đã được thay thế bằng các phần mềm của Amazon


Điều này sẽ giúp cho người dùng thuận tiện hơn khi truy cập vào các dịch vụ trực tuyến như nghe nhạc, xem phim, đọc sách, mua sắm... của Amazon.

Amazon Mayday demo:


Kindle Fire HDX được trang bị vi sử lý quad-core snapdragon do vậy nó có đủ sức mạnh để bạn có thể chơi Game có độ phân giải cao như Game bắn súng hay Game đua xe.

Camera
Amazon đã lựa chọn để lại phía sau của Kindle Fire HDX 8.9 một máy ảnh để người dùng có thêm khả năng chuyển nó sang thành smartphone chụp ảnh.


Ở mặt sau có một máy ảnh 8 megapixel kèm theo đèn flash với ống kính quang học f/2.2 và ổn định hình ảnh kỹ thuật số cùng với chế độ chụp toàn cảnh HDR, bạn có thể quay video và chụp ảnh cùng lúc.




Pin
Amazon cho biết Kindle Fire HDX 8.9 có thời lượng pin hoạt động lên tới 11giờ khi sử dụng chung bao gồm duyệt web trên wifi, xem video, nghe nhạc hay đọc sách và thời gian chờ lên tới 17 giờ.


Nhận xét
Kindle Fire HDX 8.9 là máy tính bảng tốt nhất của Amazon thiết kế của nó có vẻ tinh tế nhưng chất liệu vỏ bọc chưa phải là cao cấp, trong khi các sản phẩm của Apple được chế tạo từ các vật liệu hợp kim thì Amazon vẫn lựa chọn vật liệu nhựa để sản xuất vỏ bọc cho sản phẩm của mình nhưng dù sao nó cũng là một thiết bị khá vững chắc.
Màn hình hiển thị 339ppi là điều không thể phủ nhận về chất lượng hình ảnh, video của Kindle Fire HDX 8.9, có thể nó sẽ xác định chuẩn mực mới cho các thiết bị di động.


Yếu tố hạn chế, đó không phải là phần cứng của chính Amazon, Amazon đã gắn liền hệ sinh thái kỹ thuật số của nó với nhà bán lẻ bằng các dịch vụ âm nhạc, video, đọc sách, mua sắm...việc mà không phải bất cứ người dùng nào cũng muốn chi trả cho các dịch vụ đó.
Bạn có thể sao chép các chương trình giải trí thông qua cổng USB nhưng điều đó hầu như không tận dụng hết những khả năng và lợi thế của Kindle Fire HDX 8.9.


Kindle Fire HDX 8.9 có giá bán từ 379 USD cho phiên bản chỉ có wifi và thêm 100 USD cho các phiên bản có hỗ trợ LTE.

Nguồn Slash Gear


Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu