Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » » Đánh giá Google Nexus 5

Sự ra đời của Google Nexus 5 là một bước tiến lớn của Google trong thị trường di động, Google Nexus 5 có cấu hình phần cứng mạnh mẽ và giá bán không quá đắt đỏ. Google đã phát triển các dòng Nexus của mình thông qua các hãng sản xuất điện thoại di động lớn, bắt đầu từ Nexus One với HTC, hai thế hệ tiếp theo với Samsung và thế hệ thứ 4 với LG.


Trong khi đó một chiếc điện thoại được họ úp mở với mức giá hấp dẫn và Nexus 5 chính là chiếc điện thoại đó, nó được bán tại Anh quốc với mức giá £300 cho phiên bản 16 Gb và £ 339 cho phiên bản 32 Gb.
Google Nexus 5 được trang bị chíp Snapdragon 800 và màn hình IPS LCD 4.95 inch của LG.


Điều này có nghĩa sẽ rất tuyệt vời khi bạn xem video hoặc trình duyệt Internet, với màu sắc tươi sáng và sống động hơn hẳn các màn hình Super AMOLED của Samsung Galaxy S4 hay Galaxy Note 3.


Về thiết kế, Google Nexus 5 được thiết kế để đạt được sự kết hợp của hai cảm giác cao cấp và vững chác trong tay. 


Chất lượng xây dựng vững chắc và cao cấp khay đựng SIM được khóa chắc chắn, máy ảnh của nó có viền hơi nhô ra một chút.


Nhiều khả năng lớp viền hơi nhô ra này nhằm mục đích giúp bảo vệ chống trầy xước cho kính của camera, nó cũng không làm ảnh hưởng lớn tới ngoại hình của chiếc điện thoại này.
Irk là vật liệu gì? - Là một lại nhựa cao su, vật liệu này không bóng, tuy nhiên vật liệu này chỉ được sản xuất cho phiên bản màu đen, với  phiên bản màu trắng thì vỏ của nó được làm từ nhựa chứ không phải là irk.


Nexus 5 được trang bị camera 8 Megapixel chứ không phải 13 Megapixel như các dòng điện thoại khác hiện đang có trên thị trường. Camera này cũng có tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) và chống rung khi quay video.


Camera của Nexus 5 được đánh giá là tốt hơn nhiều so với một số điện thoại khác trên thị trường. 
Nexus 5 có màn hình sử dụng công nghệ  màn hình trập tốc độ nhanh.


Thiết kế tổng thể của Nexus 5 là cực kỳ ấn tượng, không sử dụng kim loại như HTC,
Một lý do chính khiến nhiều người dùng muốn sở hữu Nexus 5 có lẽ là bởi hệ điều hành Android phiên bản mới nhất mà Google cài sẵn lên nó.


Hệ điều hành Androi 4.4 Kitkat là một bước tiến khá lớn cho người sử dụng, vì nó được thêm vào các yếu tố thực sự cải thiện trải nghiệm với thanh điều hướng, ví dụ khi bạn đọc một quấn sách hay xem một đoạn video thanh điều hướng và thông báo sẽ được ẩn đi giúp cho bạn nhận được một chế độ hình ảnh lớn nhất.

Thêm vào đó Google cuối cùng đã thiết kế để sử dụng với chế độ hình ảnh full màn hình giúp người dùng tận dụng tối đa kích thước của màn hình.


So sánh với các phiên bản Android trước cho thấy Kitkat là phiên bản hoàn thiện nhất, trực quan và hấp dẫn. 


Nhận xét ban đầu:
Nexus 5 là một bước tiến lớn của Google. Cấu hình phần cứng mạnh, mức giá hấp dẫn cùng với phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android sẽ là sức hấp dẫn với người dùng.

Nguồn Techradar

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu