Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » » Đánh giá máy tính bảng Nokia Lumia 2520

Trong khi hầu hết các hãng sản xuất thiết bị di động đều đã tham ra vào thị trường Tablet thì Nokia vẫn đang đứng ngoài cuộc. Thiết bị duy nhất mà họ có vào thời điểm hiện tại là chiếc Lumia 2520 thiết kế dựa trên phong cách của những chiếc điện thoại Lumia, nó có kết nối LTE và chạy hệ điều hành Windows RT. Đọc thêm đánh giá từ Shalash Gear về thiết bị này trên LCD10.


Phần cứng và thiết kế:
Lumia 2520có kích thước 267 x 168 x 8.9 mm nhỏ hơn máy tính bảng Surface 2 của Microsoft, trọng lượng 615g nhẹ hơn Surface 2. Vỏ của nó được làm bằng nhựa Polycarbonate thay vì khung kim loại giống như Surface 2 của Microsoft. Mới nhìn người ta có cảm giác nó giống như một chiếc Lumia 1520 cỡ lớn.
Mô hình mà SlashGear có trên tay mang bộ vỏ màu đỏ bóng và thiết kế khá vững chắc mặc dù các phím điều khiển được thiết kế trên các sườn vát về phía sau. Lumia 2520 sở hữu màn hình LCD 10.1 inch độ phân giải 16:9 full HD, độ sáng 665 Nits được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 2, được phủ một lớp đặc biệt được cho để tránh ánh xạ của ánh sáng và tăng khả năng hiển thị ngoài trời.


Theo Nokia hầu hết các máy tính bảng được sử dụng vào buổi sáng và buổi tối, và nó hoàn toàn chết lâm sàng trong khoảng thời gian giữa đó thì Lumia 2520 được thiết kế để làm cho nó sống lại vào khoảng thời gian giữa đó. Màn hình hiển thị tốt dưới ánh nắng mặt trời được cho là một đề xuất để giúp Lumia 2520 làm được điều đó, và nó có nghĩa là bạn có thể làm việc hay xem video được với máy tính bảng ngay cả dưới ánh nắng mặt trời mà còn phải lo lắng về góc độ của ánh nắng. Tuy nhiên không thể nhận thấy được sự khác biệt nhiều điều đó so với các máy tính bảng khác. 

Các kỹ năng đặc biệt khác của Lumia 2520 cung cấp là trong kết nối của nó. Trong khi hầu hết các máy tính bảng khác trên thị trường đều bắt đầu với phiên bản chỉ có kết nối wifi nhằm hạ giá thành thì Nokia đã bỏ qua phiên bản chỉ có wifi. Bạn có thể mong đợi nhiều từ một hãng sản xuất điện thoại lớn như Nokia, LTE là chuẩn kết nối phù hợp cho Lumia 2520 với sự hỗ trợ LTE trên các dải băng tần 2,4,5 và 17 và có tốc độ download lên tới 150 Mbps.


Tại Mỹ, Verizon và AT & T sẽ là nhà phân phối Lumia 2520 với các gói dữ liệu hoàn chỉnh, và tất nhiên người dùng có thể chọn nó với phiên bản chỉ có Wi-Fi, mức giá của phiên bản này là 499 USD. Có Wi-Fi a/b/g/n ( Không có 802.11ac )  cùng Bluetooth 4.0 và NFC. Các kết nối khác bao gồm một cổng microUSB 3.0 và một cổng micro HDMI ở sườn bên và một jack cắm tai nghe 3.5 mm ở sườn trên ( Gây nhầm lẫn với cổng sạc Pin tương tự ở sườn bên cạnh  ). Phía trên có nút nguồn trong khi phía dưới có một cổng kết Doc phím độc quyền, ngoài ra nó còn có một cổng kết nối USB 2.0.


Bên trong Lumia 2520 được trang bị vi xử lý Quadcomm Snapdragon 800 xung nhịp 2.2 GHz, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ lưu trữ 32 GB. Ngoài ra còn có một khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 32GB và một khay nano SIM.

Phần mềm và hiệu suất:
Windows RT vẫn tiếp tục gây tranh cãi, Phiên bản Windows 8 của Microsoft chỉ dành cho các bộ vi xử lý cấu trúc ARM vẫn chiếm một vị trí lung lay, nơi các ứng dụng đều là nguồn cung tương đối ngắn và khả năng tương thích là vắng mặt trên nền tảng hệ điều hành này. Nhưng trên Windows RT 8.1 có cải tiến hơn chút với việc hỗ trợ outlook cho người dùng doanh nghiệp và tích hợp hệ thông tìm kiếm Bing và giao diện Metro có bố trí đa nhiệm linh hoạt đôi chút, giúp cho người dùng dễ dàng sắp xếp mọi thứ sử dụng hàng ngày.


Hiệu xuất của Nokia Lumia được đánh giá là không có vấn đề gì trong sử dụng hàng ngày, mặc dù vi xử lý Snapdragon 800 chậm hơn so với Surface 2, ít nhất là hai trong các tiêu chuẩn trình duyệt.
Nokia sẽ ra mắt ứng dụng Storyteller trên Lumia 2520 và 1520 sau đó nó sẽ được cập nhật cho các thiết bị khác của họ.
Storyteller là ứng dụng kết hợp các bức ảnh được chụp trên máy ảnh của Lumia kết hợp với bản đồ để tạo ra các bản ghi có ý nghĩa hơn về hành trình của bạn. Nó sẽ tự động điền các cụm từ với chủ đề hình ảnh cho phép bạn xem trên bản đồ mà không cần gắn thẻ địa lý.



Cuối cùng là ứng dụng Game con Rồng phưu lưu, được hợp tác sản xuất với hãng DreamWorks, là ứng dụng tham vọng nhất trên Lumia 2520, trên thực tế nó sẽ có sức lôi cuốn và thu hút trẻ em hơn.
Rồng phưu lưu được đặt ra để tái tạo thế giới xung quanh như một bộ phim How to Train Your Dragon, sử dụng GPS để kéo các khu vực trong bản đồ địa phương, sau đó được thiết kế lại trên màn hình của máy tính bảng dành cho chơi game, và thậm chí cả thời tiết hiện tại trong thế giới thực cũng được ghi lại trên màn hình. Trong môi trường đó trẻ em được thiết lập thách thức như chọn và đào tạo một con rồng, trồng cây thu hoạch và các mục tiêu khác.




Máy ảnh:
Các máy tính bảng thường bị chỉ trích vì chỉ có phím tắt chụp ảnh, nhưng Nokia Lumia 2520 lại mang tới sự hấp dẫn với máy tính bảng bằng camera phía sau 6.7 Megapixel ống kính Carl Zeiss  f/1.9 hỗ trợ quay video full HD. Ngoài ra nó còn có một camera phía trước 2 Megapixel cho các cuộc gọi Video và chụp hình cá nhân.


Ảnh chụp từ camera của Lumia 2520:




Pin:
Lumia 2520 được trang bị Pin 8000 mA nó đủ để cung cấp năng lượng cho một ngày sử dụng, Nokia cho biết pin của  nó có thể xem liên tục lên tới 10 giờ. 


Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu