Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Bằng sáng chế về cảm biến "skin" của Microsoft được tiết lộ



Microsoft đã nộp đơn đăng kí quyền sáng chế cho phép thiết bị "hiểu" được tay bạn đang đặt ở đâu và sau đó tăng cường hiển thị dựa trên thông tin đó. Bức hình trên cho thấy một máy tính bảng với "cảm biến da" (biểu bì - Skin sensors) nằm trong viền benzel sẽ giúp thiết bị biết được vị trí của tay bạn, sau đó sẽ điều chỉnh lại bàn phím cảm ứng hay các nội dung khác trên màn hình.


Không khó để hình dung ra Microsoft sẽ áp dụng công nghệ này trên Surface như thế nào. Hình ảnh bên dưới cho thấy nếu máy tính bảng biết được bạn đang đặt tay chỗ nào, nó có thể tự động chia bàn phím ảo ra vị trí mà ngón cái của bạn đang trỏ đến, thay vì "mắc cứng" ở nửa dưới màn hình như thông thường.



Bằng sáng chế này với tên gọi "Grip-Based Device Adaptations" được đệ trình ngày 20/5/2013 với ngày công bố là 14/11/2013

Nếu Microsoft thành công trong việc phát triển công nghệ này, Surface sẽ sở hữu tính năng độc đáo mà chưa đối thủ cạnh tranh nào trong số Apple, Google hay Amazon từng có. Tất nhiên, điều này cũng có nghĩa là họ có thể tạo ra một tính năng hữu hiệu nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, hoặc cũng có thể là một tính năng chỉ để quảng cáo mà ít được sử dụng đến trong thực tế.

Chúng ta rất tò mò để xem liệu Microsoft sẽ làm gì với loại công nghệ này khiến nó trở nên hữu dụng trong thời đại của máy tính bảng "không viền bezel" hôm nay. Nếu họ tìm ra khả năng tận dụng khoảng không gian vô dụng này, Surface trong tương lai chắc chắn sẽ còn tuyệt vời hơn.

Neowin, WPV

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu