Về phía Google, kế hoạch mua lại Snapchat của họ có mục đích chính đó là: cạnh tranh trực tiếp với Facebook. Google luôn biết rằng các sản phẩm mạng xã hội của Facebook là rất tốt và có lợi thế cạnh tranh cực kỳ cao (như app Facebook hay Instagram), vì vậy "gã khổng lồ tìm kiếm" mong muốn mang Snapchat về để tiến xa hơn ở thị trường này. Được biết, nếu như Google mua lại thành công Snapchat, họ sẽ vẫn để ứng dụng này phát triển độc lập và chỉ hỗ trợ về mặt kỹ thuật và nhân sự - tương tự như cách mà Facebook làm với Instagram.
Snapchat là một chuyên đề môn học do 2 sinh viên trường ĐH Stanford là Spiegel và BobbyMurphy phát triển, chính thức phát hành từ tháng 9/2011 cho 2 nền tảng iOS và Android, như vậy ứng dụng này chỉ mới tròn 2 năm tuổi mà thôi. Cách hoạt động của Snapchat khá ngộ nghĩnh, bạn chụp một tấm hình, quay đoạn video ngắn nào đó, thêm chú thích bằng cách vẽ vời lên đó rồi định thời gian, xong gởi cho bạn bè, người thân, họ xem xong thì khi hết thời gian đặt trước, tin nhắn đó... biến mất, tức là bị xóa không còn dấu vết nào hết, không sợ bị phát hiện, không sợ bị đánh ghen. Sở dĩ tin nhắn sẽ bị xóa vì Snapchat sẽ giảm tải được gánh nặng lưu trữ cho máy chủ, chứ không phải xóa tin nhắn vì lí do bảo mật bởi người nhận có thể dễ dàng chụp ảnh màn hình lại nếu họ muốn.
Những cột mốc đáng chú ý của Snapchat:
- Bắt đầu được 2 sinh viên Stanford là Spiegel và Bobby phát triển từ tháng 4/2011. Mục đích chính là phục vụ đề án môn học của Spiegel.
- Tháng 9/2011 bắt đầu tung ra thị trường cho iOS và Android, thương mại hóa không lâu sau đó.
- 5/2012, trung bình có 25 tin nhắn bằng Snapchat được gởi đi mỗi giây.
- Mãi tới tháng 10/2012 thì dịch vụ này vẫn chưa kiếm được một xu doanh thu nào.
- 28/11/2012, dịch vụ này tuyên bố đạt 1 tỉ lượt gởi tin nhắn.
- 2/2013, Snapchat nhận được khoảng đầu tư 13,5 triệu $ từ Benchmark Capital. Lúc này Snapchat được định giá khoảng 60-70 triệu $.
- Tháng 6/2013, Snapchat giới thiệu ứng dụng Snapkidz cho trẻ em dưới 13 tuổi, chức năng tương tự ứng dụng cho người lớn, tuy nhiên Snapkidz chỉ cho bọn trẻ lưu ảnh trong máy chứ không được cấp quyền chia sẻ cho người khác.
- Giữa tháng 7/2013, một số chuyên gia định giá công ty này tới 860 triệu USD.
- Tới 11/2013, Snapchat "tỏa sáng" khi được định giá lên tới 3-4 tỷ, tức là ngang ngửa BlackBerry hiện nay.
- 14/11/2013, Facebook đề nghị mua lại với 3 tỉ USD.
- Khi Snapchat từ chối đề nghị mua lại của Facebook hồi tháng 10/2012. Mạng xã hội lớn nhất thế giới lúc đó lập tức copy tính năng Poke của Snapchat (tương tự Buzz của Yahoo!) và mất gần 2 tháng để đưa nó lên trang của mình vào cuối 12/2012.
Theo Valleywag, Tinhte