Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Microsoft thừa nhận Windows RT bất tiện và có khả năng sẽ bị loại bỏ


Phó chủ tịch của mảng thiết bị và Studios của Microsoft, Julie Larson-Green, đã mạnh mẽ cho biết rằng Windows RT có thể sẽ biến mất khỏi hệ sinh thái Windows trong tương lai. Trong một phiên họp tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu UBS Global Technology Summit trước đó trong tuần, Larson-Green được hỏi về sự ra mắt đầu tiên của chiếc Surface và sự nhầm lẫn Windows RT gây ra.

Khi nghe từ 'Windows' bạn có thể ngay lập tức nghĩ đến những phiên bản máy tính để bàn của Windows 8.1 - dễ dàng để quên rằng Windows RT đang tồn tại, và Windows Phone thường được coi như là một phiên bản hoàn toàn tách biệt và không gây nhầm lẫn. Tại Microsoft, chúng được xem như là ba nhánh cùng một cây, nhưng đã có một số nhầm lẫn về sự khác biệt giữa Windows 8.1 và Windows RT 8.1 cho người dùng.

Larson-Green đồng ý rằng cả người tiêu dùng và các nhà cung cấp đã bị nhầm lẫn bởi biến thể của Windows 8, mục tiêu của Windows RT là tạo ra một hệ điều hành "đóng", chú trong vào sự ổn định giống như Apple đã làm với iOS. Giải thích lý do tại sao lại có hai nhánh khác nhau của Windows, Larson-Green cho rằng mục đích của Microsoft là tạo ra một hệ thống cung cấp toàn bộ sức mạnh của một máy tính, và mặt khác là cung cấp sự đơn giản của một máy tính bảng.


Cô thừa nhận rằng mục tiêu đã không được giải thích "siêu tốt" và họ đã có thể làm tốt hơn để phân biệt giữa hai nền tảng này cho người dùng. Cô cũng cho rằng Windows RT "không có tất cả sự linh hoạt của Windows".
Chúng tôi có hệ điều hành Windows Phone. Chúng tôi có Windows RT và chúng tôi có Windows đầy đủ. Chúng tôi sẽ không có ba. Chúng tôi nghĩ rằng có một thế giới, nơi một hệ điều hành điện thoại di động không có rủi ro đối với thời lượng pin, hoặc những rủi ro đối với bảo mật. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với cái giá linh hoạt. Vì vậy, chúng tôi tin vào tầm nhìn và hướng đó và chúng tôi đang tiếp tục theo con đường đó. 
Vậy, có khả năng Windows Phone và Windows RT sẽ được hợp nhất thành một, và chúng có thể sẽ bị đổi tên thành một nền tảng Windows di động riêng.

Theo Winbeta, WPV

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu