Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Microsoft trình diễn khả năng tùy chỉnh Start Screen trên Windows 8.1 Enterprise


Trên Windows Blog, Microsoft vừa có một bài viết chia sẻ một tính năng cho phép các IT admin tùy biến và thiết lập bố cục mặc định cho Start Screen trên phiên bản Windows 8.1 Enterprise.

Theo Microsoft: "Windows 8.1 Enterprise giờ đây đã có thêm một tính năng hoàn toàn mới gọi là Start Screen Control. Tính năng mới này được thiết kế cho phép các IT admin tùy chỉnh bố cục trên Start Screen cho hàng loạt người dùng đồng thời ngăn chặn người dùng tự ý thay đổi lại thiết lập này."

Quá trình thực hiện điều này rất đơn giản theo mô tả như trong screenshot nêu trên. Microsoft còn hướng dẫn việc xuất những bố cục (layout) này ra bằng việc sử dụng lệnh PowerShell:


PS C:\> Export-StartLayout –As XML –Path \\contoso-mgmt\Layouts$\ManagedUser.xml
Bước tiếp theo yêu cầu bạn phải vào Group Policy Management Editor để thực thi lệnh gpedit.msc trên Run Command. Bạn có thể truy cập vào User Configuration > Policies > Administrator Templates > Start Menu and Taskbar, và tìm các cấu trúc liên quan tới Start Screen layout policy. Bước cuối cùng, bạn phải kích hoạt các thiét lập và kết nối tới file layout bạn vừa xuất ra qua PowerShell.


Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thu được kết quả là khả năng khóa hoàn toàn Start Screen. Người dùng thông thường trong hệ thống sẽ không thể thêm Title mới, remove Title hiện tại hay thay đổi lại vị trí các Title.

Nguồn Windows Blog

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu