Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Nhóm hacker Anonymous đã xâm nhập vào các hệ thống máy tính của Chính phủ Mỹ trong gần một năm qua


Theo Reuters, một bản ghi nhớ gần đây của FBI thừa nhận rằng nhóm hacker Anonymous đã truy cập vào nhiều hệ thống máy tính của chính phủ Mỹ và đã đánh cắp nhiều thông tin trong một năm qua. Bản ghi nhớ được công bố ngày hôm qua kêu gọi Bộ Năng lượng, Quân đội, Bộ Y tế và Dịch vụ công cộng cần ngăn chặn sự xâm nhập đang trở thành vấn đề phổ biến này.
Các cuộc xâm nhập được nói là bắt đầu từ cuối tháng 12 năm ngoái, hacker đã sử dụng lỗ hổng bảo mật trên phần mềm Adobe ColdFusion, sau khi xâm nhập các hacker này đã đặt lại cổng ra vào trong các hệ thống để họ có thể lấy lại quền truy cập một ngày sau đó, Reuters nói rằng nhiều người dùng trong số các máy tính bị xâm nhập vẫn cảm thấy bình thường như các tháng trước đó. Các bản ghi nhớ của FBI đã chỉ cho các nhân viên sử dụng các hệ thống máy tính biết cách phải làm thế nào để đánh giá liệu hệ thống của họ  có bị xâm nhập.
Chánh văn phòng Bộ Năng lượng Mỹ cho biết phần lớn các thông tin bị đánh cắp là những thông tin cá nhân của 104.000 nhân viên của họ, email, thông tin nhà thầu và hơn 2000 tài khoản ngân hàng cũng đã bị đánh cắp.
Các cuộc tấn công của Anonymous được cho là liên quan mật thiết tới một thành viên của nhóm này có biệt danh Lauri Love, Chính phủ Anh cáo buộc thành viên này có dính lứu tới vụ lây nhiễm virus cho hệ thống máy tính của NASA, bản ghi nhớ của FBI cũng nói rằng phần lớn các cuộc xâm nhập của nhóm Anonymouse vẫn chưa được công bố công khai và chưa được biết đến.

Nguồn The Verger

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu