Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » BMW i8 lần đầu ra mắt ở Đông Nam Á


Đã xuất hiện ở không ít kỳ triển lãm ô tô quốc tế, tuy nhiên đây là lần đầu tiên chiếc xe thể thao sử dụng động cơ plug-in hybrid của BMW là i8 đến với thị trường Đông Nam Á. Và ở lần ra mắt này, nó đã thu hút được sự quan tâm của rất đông khách tham quan cũng như giới truyền thông. Phiên bản i8 mà BMW mang đến Thái Lan là bản coupe với mui cứng. Nó thực sự là một mẫu xe thể thao đẹp, trẻ trung, hiện đại và đầy sức mạnh.


Ngay từ cái nhìn đầu tiên mình đã bị ấn tượng bởi thiết kế của BMW i8. Chiếc xe mang một phong cách hoàn toàn mới so với các mẫu xe thể thao của BMW, tuy nhiên không vì thế mà mất đi những đừng nét đặc trưng của hãng xe nước Đức. Ở mũi xe chúng ta vẫn thấy hình tượng hai ô hình quả cật của lưới tản nhiệt và ngay phía trên là logo của hãng với các đường viền màu xanh, biểu trưng của dòng xe hybrid. Cụm đèn pha của i8 được vuốt nhỏ dần theo cụm lưới tản nhiệt về phía phần hông xe. Bên dưới là dải đèn led chạy ban ngày màu trắng.


Ngay giữa nắp capô là hốc lấy gió kích thước lớn, làm giảm đi vẻ bóng bẩy của chiếc xe nhưng bù lại thì nó trông mạnh mẽ hơn. Kính chắn gió được bố trí dốc ngược về phía sau, tăng tính năng khí động học cho xe. Kính chiếu hậu được sơn cùng màu với thân xe và có thiết kế tinh tế.


Bên hông, cửa được thiết kế theo kiểu cắt kéo mở lên phía trên. Trong khi phần đuôi và phần mui được làm lồi ra và miết dài về phía sau đuôi, tại thành một rãnh nhỏ ở ngay trên đèn hậu.


Đèn hậu được thiết kế lõm ở giữa và cong lên ở hai bên, vì nó ăn theo đường rãnh giữa mui xe và phần trên hốc bánh sau. Phần đuôi của BMW i8 cũng thực sự rất đẹp. Bên dưới đèn hậu có 2 chi tiết màu xanh dương được điểm trên nền sơn xám đen của xe giúp cho phần đuôi nổi bật hơn.


Hai phần trên rãnh mui xe vểnh lên trông cũng rất ấn tượng. Có lẽ nó đóng vai trò của cánh lướt gió, giúp xe bám đường tốt hơn khi chạy ở tốc độ cao. Mình rất thích thiết kế đuôi xe của BMW i8.


BMW i8 được xây dựng trên cấu trúc LifeDrive, sử dụng các vật liệu nhẹ như chất dẻo sợi cácbon CFRP cho cabin (module Life) và nhôm cho phần khung cần (module Drive). Tổng trọng lượng của BMW i8 chỉ là 1.490kg và đạt tỉ lệ phân bổ trọng lượng 50/50, một tỉ lệ hoàn hảo.


Về sức mạnh, BMW i8 được trang bị một động cơ 1.5L TwinPower Turbo với 3 xi-lanh, cùng một động cơ điện và bộ pin lithium-ion. Tổng công suất của khối động cơ plug-in hybrid này là 362 mã lực. Với sức mạnh đó, BMW i8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa ở 250 km/h. Tuy nhiên đó là tốc độ đã được giới hạn điện tử.


Về mức tiêu hao nhiên liệu, để hoàn tất quãng đường 100 km, BMW i8 chỉ tiêu tốn 2,1L, một con số ấn tượng đối với dòng xe thể thao. Trong khi đó theo BMW, khi ở chế độ chạy điện, xe có thể hoạt động trong phạm vi 37 km.


Tháng Sáu này thì những chiếc BMW i8 đầu tiên sẽ được giao đến cho khách hàng ở châu Âu. Nhu cầu đặt hàng ở các thị trường khác là rất cao tuy nhiên hiện tại BMW chưa thể đáp ứng hết các đơn hàng.

Giá bán của BMW i8 hiện tại là 136.000 USD.

Theo Tinhte

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu