Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » BMW và Toyota hợp tác sản xuất phiên bản xe thể thao hybrid thay thế Z4


Hồi cuối năm ngoái, hai hãng xe BMW và Toyota đã hợp tác với nhau để chia sẻ công nghệ xe hybridvà công bố kế hoạch ra mắt một mẫu xe thể thao trong tương tai. Chiếc xe đầu tiên đến từ sự hợp tác này sẽ là một phiên bản thay thế mẫu xe thể thao BMW Z4. Toyota cũng cho biết đây cũng sẽ là một sản phẩm kế thừa mang tính tinh thần cho mẫu Supra huyền thoại. Có lẽ Toyota sẽ phát triển một phiên bản khác bên cạnh dòng xe thể thao ý tưởng FT-1 mà họ đã ra mắt ở Detroit hồi đầu năm.

Bức ảnh mà chúng ta có ở đây là một sản phẩm đồ hoạ và không phải là ảnh chính thức của xe. Theo những thông tin được biết thì đây sẽ là một mẫu xe thể thao có động cơ đặt trước và dẫn động 4 bánh. Một số tin đồn cho biết nó sẽ được trang bị động cơ xăng phun nhiêu liệu trực tiếp và động cơ điện.

Hệ thống động cơ hybrid của mẫu xe này sẽ sử dụng công nghệ và kỹ thuật mà Toyota đã phát triển cho chương trình xe đua Le Mans LMP1. Toyota sẽ đóng góp cho mẫu xe mà họ hợp tác với BMW một hệ thống plug-in hybrid sử dụng những siêu tụ điện cho hệ thống thu hồi động năng quãng ngắn để có thể tăng hiệu suất. Toyota và BMW được cho rằng đã chọn siêu tụ điện vì chúng có thể lưu và giải phóng năng lượng nhanh hơn so với ắc-quy. Ngoài ra, siêu tụ điện có kích thước nhỏ hơn và trọng lượng nhẹ hơn so với ắc-quy.

Kế hoạch sử dụng hệ thống hybrid siêu tụ điện trong xe thương mại được xem xét trước trên mẫu Toyota Yaris Hybrid R ở triển lãm ô tô Frankfurt hồi năm ngoái. Chiếc Yaris này được trang bị động cơ xăng 1.6L 300bhp và một bộ 3 động cơ điện 60bhp truyền động cầu sau và có khả năng tăng sức mạnh cho xe bằng cách truyền động thêm ở trục trước. Kết hợp 2 hệ thống động cơ xe sẽ có sức mạnh tương đương 414bhp.

Trong khi đó, trên mẫu xe mà BMW và Toyota hợp tác sản xuất sẽ được trang bị một khối động cơ xăng BMW dung tích không quá 2.0L. Nó sẽ kết hợp với hệ thống động cơ điện do BMW sản xuất tại nhà máy của họ ở Munich với các đặc điểm kỹ thuật do Toyota cung cấp.

BMW đã có nhiều kinh nghiệm về việc chế tạo thân xe cho các mẫu xe thể thao và chắc chắn họ sẽ sử dụng các giải pháp chất liệu trọng lượng nhẹ như trên i3 và i8. Thông tin còn khá ít nhưng theo các đề xuất kỹ thuật thì mẫu xe mới sẽ sử dụng khung gầm hợp kim thép và nhôm có độ cứng cao cùng với các chi tiết sợi cácbon để giúp giảm trọng lượng.

Phần thân ngoài dự kiến sẽ sử dụng chất liệu nhựa gia cường sợi các-bon. Mặc dù sử dụng chung khung sườn, tuy nhiên mẫu xe mới do BMW và Toyota phát triển sẽ có những đường nét thiết kế và phong cách riêng. Mẫu xe thể thao này sẽ là một trong hàng loạt dự án hợp tác giữa BMW và Toyota trong tương lai để chia sẻ các giải pháp công nghệ và linh kiện.

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu