Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Diamond Armor - áo chống đạn siêu sang, đính kim cương, tích hợp hệ thống làm mát, giá 3,2 triệu USD


Nếu bạn là một người giàu có hay một nhân vật quan trọng và muốn bảo vệ mình bằng một chiếc áo chống đạn không chỉ an toàn mà còn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và tiện lợi với kim cương trang trí, chống thấm nước, tích hợp cả hệ thống làm mát thì công ty SuitArt đến từ Thụy Sĩ sẽ cung cấp cho bạn một sản phẩm như ý. Sản phẩm có tên gọi Diamond Armor - một chiếc áo chống đạn bao gồm tất cả các đặc điểm vừa nêu và được bán với giá 3,2 triệu USD.

Theo quảng cáo của SuiArt, áo chống đạn Diamond Armor là một sản phẩm kết hợp giữa sự sang trọng, công nghệ và nghệ thuật. Áo được may riêng theo số đo cơ thể khách hàng nhằm đảm bảo sự thoải mái khi mặc. Khả năng chống nước của áo nhờ vào công nghệ bao bọc nano, khả năng chống đạn theo các tiêu chuẩn NATO và được trang bị hệ thống làm mát chủ động. Thêm vào đó, ve áo và các khuy còn được trang trí bằng 880 viên kim cương đen.

Trước tiên về khả năng chống đạn, Diamond Armor đạt tiêu chuẩn chống đạn cấp II nhờ sử dụng các vật liệu nhẹ và cao cấp nhất. Áo được chế tạo dưới sự hợp tác cùng Croshield - nhà sản xuất và phát triển áo chống đạn và trang thiết bị bảo vệ cơ thể trước sát thương từ đạn và mảnh vỡ bom mìn nổi tiếng của Croatia. Chiếc áo đã được SuitAirt giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm đồng hồ và trang sức BaselWorld 2013 tại Đức. Diamond Armor được chế tạo theo tiêu chuẩn áo chống đạn NIJ 0101.04 của Mỹ, NATO STANAG 2920 V50>500m/s và được chứng nhận thử nghiệm bởi các phòng thí nghiệm như Mellrichstadt tại Đức và TNO tại Hà Lan. Áo có thể chống được các loại đạn như đạn 9 mm/8 g với vận tốc đầu đạn dưới 358 m/s; đạn 380 ACP/6,2 g với vận tốc đầu đạn dưới 312 m/s, đạn Magnum 0.357 cal/10,2 g với vận tốc đầu đạn dưới 425 m/s, đạn 0.40 cal S&W/11,7 g với vận tốc đầu đạn tối thiểu dưới 312 m/s và đạn súng trường 0.22 cal/2,6 g tác động ở tốc độ tối thiểu 320 m/s.


Tiếp theo, Diamond Armor còn được tích hợp hệ thống điều hòa không khí AIR CONDITION SUIT SYSTEM do EMPA phát triển. Công nghệ được tích hợp có thể được kích hoạt bằng một nút bấm, đảm bảo sự thoải mái tối đa cho người mặc và ngăn tình trạng đổ mồ hôi cơ thể do phải mặc áo vest bên ngoài và thời tiết nóng bằng cách làm mát bằng không khí ẩm. Để chiếc áo luôn sạch, bề mặt áo được dệt tinh xảo sẽ ngăn bụi bám đồng thời công nghệ nano tự làm sạch của công ty Schoeller Technologies cũng được áp dụng vào các sợi vải để chống thấm nước.


Cuối cùng, yếu tố đắt nhất trên chiếc áo chính là 880 viên kim cương trang trí. Ve áo và các đường viền xung quanh được đính 600 viên kim cương đen, mỗi viên có đường kính 4 mm, tổng trọng lượng 140 carat. Trong khi đó, các khuy áo được chế tạo từ thép không gỉ 316L thường được dùng trên đồng hồ Swiss, phủ ngoài bằng carbon giống kim cương (DLC) và được đính thêm 280 viên kim cương đen. Áo được thiết kế bởi nghệ nhân Lucian Goizueta và được may bởi các thợ may giàu kinh nghiệm.

Nguồn: SuitArt​, Tinhte

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu