Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Dolby sẽ mang công nghệ âm thanh Atmos lên điện thoại và máy tính bảng


Công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos đang được sử dụng tại một số rạp chiếu phim với hiệu ứng chuyển âm thanh chân thật qua lại giữa hàng chục đến hàng trăm cái loa trong tương lai sẽ được áp trên cả điện thoại và tablet. Hãng Dolby cho biết họ đang phát triển một thuật toán mới có khả năng đánh lừa cảm giác của não bộ, để mặc dù chỉ đeo tai nghe nhưng vẫn có thể cảm nhận được âm thanh vòm 3D sống động như trong rạp chiếu phim.

Nếu bạn chưa biết Atmos là gì thì có thể đọc lại bài viết giải thích trước đây, nói ngắn gọn thì công nghệ này cho phép người ta thể hiện âm thanh một cách chân thật hơn với hàng trăm cái loa được bố trí trong rạp, âm thanh có thể di chuyển từ gần như mọi hướng khác nhau chứ không hẳn là từ trái qua phải rồi từ trước ra sau như hệ thống loa 5.1 hay 7.1 hiện tại.

Joel Susal, một giám đốc sản phẩm của Dolby cho biết việc giả lập hiệu ứng âm thanh Atmos cho smartphone và tablet nghe có vẻ phức tạp nhưng thật tế lại đơn giản hơn. Công nghệ này sử dụng thuật toán do Dolby phát triển, nó đã được trình diễn tại triển lãm Mobile World Congress 2014 và sử dụng chip xử lý âm thanh bên trong con chip ARM. Thuật toán sẽ đánh lừa não bộ của người nghe, mặc dù tai nghe chỉ có 2 loa bên trong nhưng thuật toán sẽ tạo cho người nghe cảm giác giống như đang nghe âm thanh vòm 3D, âm thanh có thể đi từ phía bên trái, phải hoặc thậm chí xuất hiện từ phía trên đầu và bên dưới.

Dolby cho biết công nghệ này sẽ sẽ tương thích với hầu hết các thiết bị sử dụng chip Snapdragon 805 của Qualcomm. Mặc dù không nói rõ Dolby đang làm việc với các hãng nào nhưng có tiết lộ cuối năm nay họ sẽ hoàn thành và lúc đó có thể nhiều hãng sẽ trình diễn công nghệ này thêm trên các thiết bị của chính họ.

Theo SlashGear, CNET​, Tinhte

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu