Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Google yêu cầu tất cả smartphone Android mới phải có dòng chữ "powered by android" khi khởi động?


Nguồn tin từ trang Geek mới đây cho biết, Google dường như đang yêu cầu tất cả các smartphone Android đời mới (ra mắt kể từ năm 2014 trở đi) phải có dòng chữ "powered by android" ở màn hình khởi động. Trang tin nói thêm rằng, yêu cầu trên của Google giờ đây đã không còn dừng lại ở mức "tuỳ chọn" (tức là tuỳ OEMs thích thì đưa lên, không thích thì thôi), mà đã là bắt buộc. Các OEMs sản xuất smartphone Android, dùng các dịch vụ của Google, phải chèn thêm chữ "powered by android" vào phía dưới cùng màn hình khi máy khởi động.

Trên thực tế, thông tin của Geek là hoàn toàn có cơ sở khi trên cả hai chiếc smartphone cao cấp gần đây là Galaxy S5 của Samsung và HTC One M8, người ta đều thấy dòng chữ "powered by android" rất to khi thiết bị vừa khởi động. Chưa rõ là mục đích của Google trong việc này là gì, tuy nhiên theo nhiều người, Google dường như đang muốn mọi người cần phải biết rõ hơn smartphone nào chạy Android.

Như chúng ta đều biết, trong các buổi lễ ra mắt sản phẩm mới, các OEMs hiện nay chỉ chú trọng vào tính năng, cấu hình phần cứng của máy mà không hề đả động gì đến nền tảng mà thiết bị sử dụng. Bên cạnh đó, với việc giao diện Android đang ngày càng được nhiều hãng tuỳ biến lại, có hãng còn tuỳ biến hoàn toàn, người dùng sẽ rất rối để biết được máy này thực chất đang chạy nền tảng nào. Từ hai lý do chính trên, Google nghĩ rằng, việc đính kèm "powered by android" sẽ như một lời khẳng định rằng thiết bị này đang dùng Android OS, không phải một OS nào khác.


Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu