Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Hyundai ra mắt Sonata 2015 hoàn toàn mới tại Hàn Quốc


Hyundai vừa chính thức giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc chiếc Sonata hoàn toàn mới với nhiều cải tiến cả ở thiết kế và động cơ. So với thế hệ trước, Sonata 2015 sở hữu phong cách hiện đại hơn, trẻ trung hơn và có phần nào đó giống với đàn anh Genesis Sedan 2015 được Hyundai ra mắt hồi đầu năm nay. Bên cạnh đó, tổng thể của xe trông cũng cứng cáp hơn nhờ những đường nét góc cạnh và dứt khoát chứ không uốn lượn nhiều như trước đây.

Kích thước tổng thể của xe có một chút thay đổi với chiều dài và chiều rộng được tăng thêm lần lượt 35 mm và 30 mm. Hãng xe Hàn Quốc hứa hẹn Sonata mới sẽ mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn, cảm giác lái thể thao hơn trong khi độ cứng xoắn tăng thêm 41% nhờ sử dụng thép cường độ cao. Khả năng xử lý và độ an toàn cũng được chú trọng với những tính năng điện tử mới nhất mà nổi bật là hệ thống kiểm soát hành trình chủ động. Hyundai không nói rõ về hệ thống đa phương tiện trên Sonata mới mà chỉ cho biết là nó sẽ nhận được nhiều điểm mới.

Về sức mạnh, Sonata 2015 dành cho thị trường Hàn Quốc có 3 tùy chọn về động cơ. Đầu tiên là loại 2.0 CVVL có công suất 165 mã lực, tiếp theo là loại 2.0 LPi công suất 148 mã lực và cuối cùng là loại 2.4 GDi phun nhiên liệu trực tiếp công suất 189 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tay 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Hiện Hyundai chưa tiết lộ giá bán cho Sonata 2015, nhiều khả năng nó sẽ được ra mắt thế giới tại triển lãm ô tô New York 2014 diễn ra vào tháng tới.
Thông số kỹ thuật Hyundai Sonata hoàn toàn mới:
Kích thước (D x R x C): 4.855 mm x 1.865 mm x 1.475 mm
Chiều dài cơ sở: 2.805 mm
Vành và lốp: 16" lắp lốp 205/65, 17" lắp lốp 215/55, 18" lắp lốp 235/45
Treo trước: Thanh chống MacPherson
Treo sau: Liên kết đa điểm
Hệ thống lái: Trợ lực điện MDPS
Bán kính quay tối thiểu: 5,45 m
Dung tích bình nhiên liệu: 70 lít
Động cơ: 2.0 CVVL 165 mã lực, 2.0 LPi 148 mã lực, 2.4 GDi 189 mã lực
Hộp số: Tay 6 cấp hoặc tự động 6 cấp
Kiểu dẫn động: Cầu trước

Nguồn: Autoblog, Kaablog, Tinhte

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu