Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » McLaren xác nhận đang phát triển một siêu xe mới, tên gọi có thể là P15

McLaren P1 2014

​Trong vài năm trở lại đây, McLaren đã liên tục phát triển những mẫu siêu xe hấp dẫn để cạnh tranh với các đối thủ như Ferrari, Lamborghini hay Porsche. Có thể kể đến như MP4-12C ra mắt năm 2011, MP4-12C Spider ra mắt năm 2012, P1 ra mắt năm 2013 và gần đây nhất là 650S ra mắt đầu năm nay. Mặc dù vậy, hãng xe đến từ Anh vẫn chưa muốn dừng lại, họ đang phát triển một mẫu xe mới nhằm thay thế cho chiếc P1 và sẽ cho ra mắt vào năm 2017.

Đây không phải là một tin đồn bởi chính McLaren đã lên tiếng xác nhận thông tin này. Theo đó, dự án siêu xe tiếp theo của McLaren có tên mã nội bộ là P15 và nó sẽ trở thành mẫu xe cao cấp nhất của McLaren khi đàn anh P1 ngừng sản xuất. Tuy nằm ở phân khúc cao cấp nhưng giá bán của P15 được cho là khoảng 500.000 USD chứ không cao như mức 1,15 triệu USD của P1. Bên cạnh đó, P15 sẽ được sản xuất hàng loạt chứ không giới hạn như P1.

Mặc dù không tiết lộ thông số kỹ thuật của P15, thế nhưng McLaren đã khẳng định siêu xe này sẽ sử dụng cấu trúc tượng tự như những mẫu xe trong dòng sản phẩm hiện tại của họ. Đó là cấu trúc khung đơn monocoque làm bằng sợi carbon, động cơ V8 3.8 tăng áp kép, hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động bánh sau. Ngoài ra, còn có tin đồn rằng P15 sẽ sử dụng công nghệ lai của Honda cho hệ thống truyền động bởi McLaren và Honda đang có sự hợp tác trong lĩnh vực đua Công thức 1.

Nguồn: Car and Driver​, Tinhte

Vannes

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu