Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Ducati Streetfighter 848: chiến binh đường phố 849 phân khối, giá 13.295 USD, không ABS


Cái tên Streetfighter của Ducati không còn quá xa lạ với những người đam mê mô tô phân khối lớn, nó là một chiến binh đường phố thực thụ với ngoại hình rất ngầu, kiểu dáng cao ráo và sở hữu khối động cơ Testastretta V-Twin 849 phân khối cho công suất tối đa 132 mã lực và vận tốc tối đa khoảng 288 km/h. Mặc dù cùng là dòng xe Naked-Bike nhưng thiết kế của Streetfighter lại hơi khác so với Ducati Monster. Cụ thể: xe có dáng cao hơn, kết cấu hung hãn hơn, tay lái hơi thấp so với yên tạo tư thế ngồi hơi chúi người về phía trước và cặp ống xả song song đặt kề nhau tạo cho người xem một cảm giác rất mạnh. Giá của một chiếc Streetfighter 848 đời 2013 tại thị trường nước ngoài là 13.295 USD.

Đặt Streetfighter 848 cạnh Monster, ta dễ dàng thấy Streetfighter có kiểu dáng mạnh bạo hơn, từ chi tiết khung sườn, bình xăng cho tới tư thế ngồi. Mặc dù vậy, Ducati cho biết họ đã nghiên cứu rất kỹ vị trí đặt chân/yên ngồi/tay lái để khi kết hợp 3 thứ đó lại sẽ tạo cho người lái một cảm giác thoải mái cao nhất trong khi vẫn cầm cương chiếc xe của mình được dễ dàng.


Streetfighter 848 được Ducati trang bị cho khá nhiều đồ chơi cao cấp ví dụ như phuộc trước dạng hành trình ngược đường kính 43mm của hãng Marzocchi, bánh trước 2 thắng đĩa sử dụng heo dầu của hãng Brembo, nhưng một điều đáng tiếc là xe lại không có ABS, công nghệ chống bó cứng phanh đáng ra phải có mặt trên những chiếc xe lớn như thế này. Bù lại, Ducati khá tự tin với các công nghệ khác mà họ trang bị trên Streetfighter 848 bao gồm công nghệ kiểm soát độ bám đường DTC (Ducati Traction Control) và DQS (Ducati Quick Shifter) giúp chuyển số nhanh và dễ dàng.

Về DTC, đây là hệ thống kiểm soát độ bám đường của bánh xe sau thông qua số vòng quay được Ducati phát triển cho các mẫu mô tô của họ. DTC có 8 cấp độ đánh số từ 1 - 8, mỗi số đã được lập trình sẵn để đáp ứng theo từng mức độ khác nhau. Cấp 8 cao nhất sẽ kiểm soát độ bám đường ở mức mạnh mẽ nhất, trong khi đó cấp 1 dành cho những tay lái giàu kinh nghiệm và thích sự mạo hiểm do hệ thống sẽ ít can thiệp với vòng quay của bánh sau nhất.

Còn với DQS, bạn hoàn toàn có thể sang số mà không cần dùng tới côn và không cần nhả ga. Động cơ của xe đã được tùy chỉnh để làm việc mượt mà với DQS mà không gây hại cho hệ thống máy móc. Nhờ có DQS, người lái có thể tăng tốc nhanh hơn do chỉ mất rất ít thời gian trong việc sang số, không làm phí phạm khoảng thời gian "chết" giữa mỗi lần chuyển.

Động cơ của xe là loại Testastretta, hai xy-lanh L-Twin xếp nghiêng 11 độ cùng loại với động cơ của Hyperstrada, Diavel và Moster 1200 S, mỗi xy-lanh có 4 van, cho công suất tối đa 132 HP ở vòng tua 10.000 RPM, momen xoắn cực đại 93,5 Nm @ 9.500 RPM và đảm bảo có thể sinh ra lực kéo lớn ngay cả khi ở vòng tua thấp.

Thông số kỹ thuật của Ducati Streetfighter 848:
  • Động cơ: Testastretta 849 phân khối, hai xy-lanh L-Twin nghiêng 11 độ, mỗi xy-lanh 4 van, làm mát bằng chất lỏng, hộp số 6 cấp, phun xăng điện tử
  • Đường kính x Hành trình piston: 94 x 61,2 mm
  • Tỷ số nén: 13,2 : 1
  • Công suất: 132 HP @ 10.000 RPM
  • Momen xoắn: 93,5 Nm @ 9.500 RPM
  • Phuộc trước: Marzocchi hành trình ngược, đường kính 43mm, điều chỉnh được
  • Phuộc sau: monoshock điều chỉnh được
  • Bánh trước: Pirelli Diablo Corsa kích thước 120/70 ZR17
  • Bánh sau: Pirelli Diablo Corsa kích thước 180/60 ZR17
  • Phanh trước: 2 đĩa x 320mm, heo dầu Brembo 4 piston
  • Phanh sau: đĩa đơn 245mm, 2 piston
  • Trọng lượng khô: 169 kg
  • Trọng lượng ướt: 199 kg
  • Kích thước xe: 2.102 x 775 x 1.114 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.475 mm
  • Chiều cao yên: 840 mm
  • Thùng xăng: 16,5 lít


Theo Tinhte

Vannes

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu