Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Apple sẽ lắp đặt thiết bị hỗ trợ iBeacons vào hệ thống Apple Store để nâng cao chất lượng dịch vụ

 

Trong vài ngày tới, toàn bộ hệ thống Apple Store khắp nước Mỹ sẽ được lắp đặt bộ transmitter iBeacons
 

Một vài nguồn tin vừa mới đây cho biết Apple đang lên kế hoạch lắp đặt các thiết bị hỗ trợ iBeacons vào chuỗi cửa hàng Apple Store tại Mỹ trong vài ngày tới. Các thiết bị hỗ trợ iBeacons được hiểu ở đây đó là những bộ truyền tín hiệu không dây, có khả năng tương thích tốt với những ứng dụng được tích hợp công nghệ iBeacons trên iOS 7. Được biết những cảm biến hỗ trợ iBeacons sẽ được công ty đặt tại những bàn trưng bày các sản phẩm của Apple, cũng như các kệ giá treo các vật phẩm phụ kiện. Động thái này của Apple Store được dự đoán là một phần trong kế hoạch thu hút nhiều khách mua hàng hơn nữa, cùng với đó là nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó tăng doanh số bán ra.

Ngoài ra, trang 9to5Mac cũng đề cập đến việc Apple đang chuẩn bị cho một bản cập nhật mới dành cho ứng dụng Apple Store trên iOS - được áp dụng iBeacons APIs và hoạt động tốt với các cảm biến không dây bên trong cửa hàng Apple . Ứng dụng Apple Store hiện nay giúp cho người dùng iOS có thể theo dõi giá cả cũng như thông tin về các thiết bị Apple một cách dễ dàng hơn, tuy nhiên với việc có tích hợp iBeacons, phần mềm này sẽ trở nên hữu ích hơn nữa trong việc đưa ra các thông báo đến khách hàng. Để dễ hiểu hơn thì chúng ta có một số ví dụ rõ ràng dưới đây


Ảnh minh hoạ về các thông báo của Apple Store mới có tích hợp iBeacons


Ví dụ bạn đang vào một cửa hàng Apple Store với một chiếc iPhone hoặc iPad chạy iOS 7 (có bật Bluetooth nhé), bộ truyền tín hiệu hỗ trợ iBeacons sẽ tự động nhận biết và gởi các thông báo mang nhiều thông tin hữu ích đến bạn như: "Sẽ có một buổi hướng dẫn dùng bộ iLife dành cho iOS 7 vào lúc 3h chiều", hay là "Đang có khuyến mãi và quà tặng đặc biệt đối với những ai mua iPad/iPhone từ ngày a đến ngày b".

Bên cạnh đó, Apple cũng đang nghiên cứu đến việc làm cho các thiết bị hỗ trợ iBeacons trở nên tiện dụng hơn nữa, khi trong tương lai nó có thể báo cho khách hàng biết: "Số thứ tự xếp hàng khi muốn gặp các nhân viên kỹ thuật ở quầy Genius Bar", hay "Bạn nên đến quầy số xyz ở Genius Bar để được tư vấn", hoặc là "Thiết bị của bạn đã được sửa chữa xong, mời bạn đến lấy".

Chưa hết, việc đưa iBeacons vào bản nâng cấp sắp tới cho ứng dụng Apple Maps cũng là rất thiết thực. 9To5Mac cho rằng Apple nhiều khả năng sẽ bổ sung thêm sức mạnh cho Maps với việc hiển thị các thông tin trong nhà chính xác, bằng việc tận dụng iBeacons. Như mình đã đề cập ở bài về iBeacons trước đây: "Trong một số trường hợp, các cảm biến không dây với việc kết hợp với iBeacons trên iOS 7 có thể giúp bạn định vị vị trí. Cụ thể hơn, tại những khu mua sắm, đặc biệt là ở dưới tầng hầm, nơi sóng GPS và Google Maps trở nên yếu và không chính xác, các cảm biến sẽ bắt đầu phát huy tác dụng. Các trạm cảm biến sẽ vạch ra sơ đồ, cổng ra vào, cung cấp một số thông tin cơ bản về lối đi cho người dùng". Và nhờ vào các cảm biến hỗ trợ iBeacons, khách hàng sẽ biết được chức năng của từng khu vực trong Apple Store rộng lớn, cũng như biết được đường đi đến Apple Store gần nhất.

Hiện tại thì hàm iBeacons APIs trong bộ SDK dành cho iOS 7 vẫn chưa được nhiều nhà phát triển ứng dụng thứ ba tận dụng, một phần là do thiếu sự hỗ trợ từ phía Apple. Có lẽ bắt đầu nhận thấy được những tiện ích thực tế từ iBeacons, Apple được đồn đoán là đang phát triển một chương trình cho phép các lập trình viên ứng dụng thứ ba có thể dễ dàng tích hợp hàm iBeacons APIs vào trong app của họ.

Hiểu rõ hơn về iBeacons APIs trong bộ SDK dành cho iOS 7


Theo 9To5Mac

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu