Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » NVIDIA giới thiệu card đồ họa "siêu điện toán" Tesla K40 với 2880 nhân CUDA, vRAM 12GB


NVIDIA mới đây đã ra mắt card đồ họa Tesla K40 nhắm đến các máy tính và thậm chí là siêu máy tính cần khả năng tính toán cao. K40 sở hữu 2880 nhân CUDA, hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng cao hơn 40% so với người tiền nhiệm K20X (có 2668 nhân) và mạnh hơn 10 lần so với "CPU nhanh nhất ở thời điểm hiện tại". NVIDIA cũng gọi K40 là bộ tăng tốc đầu tiên trên thế giới được xây dựng để xử lí một lượng lớn dữ liệu dùng cho mục đích phân tích hay các công tác khoa học. Card đồ họa này có công nghệ NVIDIA GPU Boost cho phép GPU tăng xung nhịp của nó cho đến khi chạm một giới hạn nhiệt độ hoạt động nhất định, từ đó đẩy hiệu năng lên cao hơn và người dùng có thể kiểm soát quá trình này.

NVIDIA cho biết thêm rằng K40 được xây dựng trên kiến trúc Kepler và sở hữu sức mạnh xử lí dấu chấm động đơn cao nhất là 4,29 teraflops và dấu chấm động đôi là 1,43 teraflops. Nó có 12GB vRAM GDDR5, tương tự như đối thủ AMD FirePro S10000 bản đặc biệt mới được ra mắt gần đây. K40 sẽ kết nối vào máy tính thông qua giao tiếp PCIe Gen 3. Hiện card đồ họa này đã được bán ra và sẽ xuất hiện trong hệ thống máy chủ của nhiều nhà sản xuất như Appro, ASUS, Bull, Cray, Dell, Eurotech, HP, IBM, Inspur, SGI, Sugon, Supermicro, Tyan.

Cũng liên quan đến K40, NVIDIA nói rằng họ sẽ hợp tác với Đại học Texas để triển khai hệ thống máy tính "Maverick". Hệ thống này sẽ sử dụng GPU Tesla K40 để hỗ trợ việc phân tích dữ liệu và xây dựng các loại mô hình từ xa. Maverick sẽ đi vào hoạt động vào tháng 1/2014.

Nguồn: NVIDIA, TinhTe

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu