Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Microsoft cho rằng Windows Phone đã đạt được một số lượng lớn ứng dụng quan trọng để cạnh tranh


Các tựa ứng dụng nổi tiếng trên hai nền tảng iOS và Android đang dần đổ bộ lên Windows Phone Store, chúng ta cuối cùng đã có Instagram (dù đang Beta), Mint và Xbox Video đang chuẩn bị lên kệ,...Theo Microsoft, nền tảng Windows Phone cuối cùng đã đạt được một cột mốc quan trọng trong việc cạnh tranh về kho ứng dụng với các nền tảng di động khác. Hôm nay, chúng ta sẽ được nghe Todd Brix, Tổng Giám Đốc bộ phận Windows Apps và Store của Microsoft chia sẻ về điều này.

Brix và Microsoft tuyên bố rằng với hàng loạt ứng dụng mới gần đây, một "số lượng lớn" ứng dụng quan trọng cuối cùng đã được đưa lên nền tảng Windows Phone. Windows Phone hiện có hầu hết các ứng dụng được tải về nhiều nhất, được tìm thấy trên iOS và Android, với "85%" trong 25 ứng dụng. Microsoft luôn luôn biết rằng khi họ tung ra Windows Phone ba năm trước đây, họ đã chậm chân và luôn phải chạy theo đuôi. Tuy nhiên, họ đã tìm cách cạnh tranh về chất lượng chứ không chỉ số lượng, họ biết rằng một ngày nào đó, họ sẽ đạt được mục tiêu đó.

Thành tích mà theo họ đã đạt được trong tháng này, với tâm điểm là việc phát hành ngày hôm nay của Instagram, Brix tuyên bố không chỉ Instagram mới là một thành công thực sự, nhưng nó là một biểu tượng cho sự quan trọng của nền tảng này. Tương tự như vậy với Vine được đưa ra vào tuần trước.



 Bên cạnh các ứng dụng lớn, Microsoft tự hào các ứng dụng trên Windows Phone có lượng đánh giá trung bình khá tốt, tăng từ 3.6 lên 3.8 trong một năm. Họ cũng cho rằng việc chia sẻ chung nhiều code giữa nền tảng Windows Phone 8 và Windows 8 giúp cả hai kho ứng dụng tăng trưởng khá nhanh, họ đang nhắm tới việc giúp người dùng mua các ứng dụng dễ dàng hơn qua nhà mạng chứ không cần thẻ tín dụng. Việc các nhà phát triển ra mắt đồng thời ứng dụng cho nền tảng Windows Phone bên cạnh Android và iOS là một tín hiệu tốt cho thấy nền tảng này đang dần được quan tâm hơn.

--

Đó là những điều mà Brix và Microsoft đã chia sẻ về kho ứng dụng Windows Phone của mình. Tuy nhiên, nếu nhìn vào thực tế chúng ta vẫn thấy Microsoft vẫn còn rất nhiều việc để làm, rõ ràng là API của Windows Phone 8 vẫn chưa đủ sức hấp dẫn và các thư viện hỗ trợ chưa đủ mạnh để lập trình viên thoả sức phát triển ứng dụng theo ý mình.

Ngoài ra, các ứng dụng quan trọng tuy đã có mặt, nhưng nhiều trong số đó vẫn chưa được chăm chút cẩn thận như trên iOS, ví dụ như Facebook, mặc dù đã ra mắt rất nhiều bản cập nhật nhưng nó vẫn chưa hoàn chỉnh và người dùng vẫn cảm thấy họ vẫn còn đang ở đằng sau iOS, Android. Hãy hy vọng với Windows Phone 8.1, Microsoft sẽ cung cấp cho các nhà phát triển sự thay đổi toàn diện và mới mẻ, giúp họ thực sự nghiêm túc khi chọn Windows Phone để phát triển.




Theo WPCentral, WPV

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu