Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » [Video] Mercedes AMG ra mắt động cơ V6 1.6L dành cho mùa đua F1 2014


Mercedes AMG chính là một trong những nhà sản xuất động cơ đầu tiên ra mắt cỗ máy V6 1.6L tăng áp dành cho mùa đua F1 năm tới. Thay đổi lớn nhất về quy định dành cho cuộc đua F1 2014 là về mặt động cơ. Mỗi đội đua phải sử dụng động cơ V6 với dung tích tối đa 1.6L thay vì động cơ V8 2.4L hút khí tự nhiên như những mùa đua trước đây. Renault chính là đội đua đầu tiên giới thiệu động cơ mới của mình, cỗ máy của hãng xe Pháp cho công suất tối đa lên đến 750 mã lực với hệ thống tái tạo năng lượng ERS (Energy Recovery System) thế hệ mới kết hợp cùng hệ thống lái điều khiển điện tử.

Với động cơ V6 1.6L tăng áp của mình, Mercedes-Benz hy vọng rằng nó sẽ tạo nên sự khác biệt đáng kể so với các đối thủ. Cỗ máy này chính là sự kết hợp của công nghệ tăng áp từ Mercedes AMG và những bộ phận đặc biệt cung cấp từ các đối thủ lớn như Ferrari và Renault. Động cơ V6 1.6L mới của AMG có công suất tối đa khoảng 600 mã lực và 160 mã lực được "tăng cường" thêm từ hai động cơ điện kết hợp cùng hệ thống phục hồi động năng KERS (Kinetic Energy Recovery System) tiên tiến.

Hệ thống này sử dụng tổng cộng 2 mô-tơ điện, một chiếc dùng để lưu trữ động năng lấy từ hệ thống phanh, chiếc thứ hai hoạt động như một chiếc máy phát điện giúp phục hồi năng lượng từ hệ thống turbine trong bộ tăng áp. Cả hai kết hợp lại với nhau để cung cấp năng lượng cho bộ pin cũng như hỗ trợ sức mjanh cho hệ thống tăng áp mỗi khi chiếc xe có nhu cầu tăng tốc mạnh.

Dưới đây là một đoạn video ngắn minh họa khả năng vận hành cũng như âm thanh gầm rú ấn tượng phát ra từ động cơ V6 1.6L của Mercedes-AMG. Đoạn clip này được ghi lại trong quá trình chạy thử tại Brixworth, Anh quốc.


Tuần tới sẽ là cột mốc đánh dấu sự chấm dứt của kỷ nguyên V8 của giải đua Formula One và động cơ V8 2.4L sẽ chính thức đi vào dĩ vãng. Để kỷ niệm và cũng để tôn vinh cỗ máy này, đội ngũ kỹ sư của Mercedes AMG F1 Team đã giới thiệu chiếc động cơ V8 cuối cùng được lắp ráp từ đôi tay của những người đam mê tốc độ. Chiếc động cơ V8 2.4L này mang mã số FF73, nó được chế tạo và "ký sổ" tại Brixworth - đại bản doanh của Mercedes AMG F1 Team.

Hình ảnh chiếc động cơ V8 2.4L cuối cùng rời khỏi nhà máy của Mercedes-Benz





Theo MotorAuthority, Tinh Tế

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu