Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Microsoft có thể ra mắt điện thoại WP mang thương hiệu riêng trước khi hoàn tất thủ tục mua Nokia


Trong một thông báo gần đây từ DNAIndia - một điều hành viên giấu tên của Microsoft đã xác nhận rằng công ty đang lên kế hoạch phát hành một chiếc điện thoại Windows Phone mang thương hiệu riêng và cho biết đây là một phần của chiến lược trở thành một công ty thiết bị và dịch vụ.

Trước thông tin trên, giám đốc mảng kinh doanh Windows Phone - Vineet Durani đã lên tiếng thừa nhận sự tồn tại của một dự án như vậy. Ông nói: "Chúng tôi đang chờ đợi các thủ tục chuyển giao từ thương vụ Nokia để sáp nhập mảng kinh doanh thiết bị và phần cứng với mảng kinh doanh phần mềm của Microsoft. Chiếc điện thoại WP mang thương hiệu Microsoft vẫn đang được xem xét nhưng trong thời gian này, chúng tôi tiếp tục làm việc với các đối tác như Huawei, Samsung và HTC để phát triển các thiết bị chạy WP khác."

Thỏa thuận mua lại mảng thiết bị của Nokia sẽ hoàn tất vào quý 1 năm sau nếu mọi thứ diễn ra theo đúng lịch trình. Theo báo cáo truyền thông hồi tháng 9, Microsoft đã mua nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu Nokia trong 10 năm cho dòng điện thoại phổ thông. Bên cạnh đó, các thương hiệu Lumia và Asha cũng sẽ thuộc sở hữu của Microsoft. Vì vậy, nhiều khả năng cái tên Nokia sẽ biến mất trên những chiếc điện thoại Lumia trong tương lai. Ngoài ra, trong thời gian xử lý hợp đồng thì 2 hãng không được phép làm việc với nhau, do đó dự án về một chiếc WP mang thương hiệu Microsoft có thể là một dự án riêng, tương tự như Surface.

Microsoft liệu sẽ cải thiện được tình hình với một chiếc điện thoại WP "chỉnh chủ" khi mà Nokia đã không thể chống chọi trước sức ép cạnh tranh từ các đối thủ như Samsung và Apple? Nhà phân tích thị trường Anshul Gupta đến từ Gartner bày tỏ quan điểm rằng có rất nhiều "tay chơi" tham gia thị trường thiết bị di động, một số cạnh tranh thành công nhưng số khác thì không. Ông nói: "Rất khó để bình luận về khả năng thành công của Microsoft với thiết bị mang thương hiệu riêng, đặc biệt là khi chúng ta chưa nhìn thấy nhiều thứ từ Microsoft trong cương vị là một nhà sản xuất phần cứng. Bằng việc mua lại Nokia, họ sẽ tăng cường quỹ tài sản thiết bị và năng lực sản xuất từ một 'tay chơi' nhiều kinh nghiệm (Nokia), và đặt họ ngang hàng với những đối thủ khác trên thế giới cũng như đạt được một vị trí tốt hơn so với hiện nay."

Nếu chiếc điện thoại WP mang thương hiệu Microsoft xuất hiện trước thời gian hoàn tất thương vụ giữa 2 bên, phải chăng nó sẽ là chiếc Surface Phone từng được đồn đoán? Chúng ta hãy cùng chờ xem!


Theo: DNAIndia, Tinhte

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu