Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » MOGA Ace Power, tay cầm chơi game đầu tiên tương thích với chuẩn chung của iOS 7

 


Thiết bị này có thể dùng với iPhone 5, iPhone 5c, iPhone 5s và iPod đời thứ 5. Nó sẽ kết nối vào máy di động của người dùng bằng cổng Lightning và có ngàm cố định mà MOGA gọi là "S.M.R.T Lock". Trên tay cầm có hai cần analog, bút L1/R1 và L2/R2, cụm phím điều hướng bốn chiều và bốn nút A/B/X/Y. Bên trong Ace Power còn có viên pin 1800mAh nên bạn có thể vừa chơi game vừa sạc iPhone/iPod của mình, và khi không dùng thì chúng ta có thể thu gọn sản phẩm này lại. Hiện chưa rõ game nào sẽ tương thích tốt với Ace Power, MOGA chỉ nói rằng sắp tới sẽ có rất nhiều game từ nhiều nhà phát triển khác nhau tận dụng hàm API về tay cầm chơi game trong iOS 7. Sản phẩm này có giá 100$ và chưa có ngày bán chính thức.

Bên cạnh MOGA, Logitech cũng được cho là sắp ra mắt một tay cầm chơi game tương tự. Nó cũng hỗ trợ hàm API game controller mới nhưng không dùng cần analog.
Tại sự kiện WWDC 2013, Apple cho biết rằng bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) của iOS 7 sẽ hỗ trợ các tay cầm chơi game theo một chuẩn chung. Đây là lần đầu tiên hãng mở tính năng này ra cho lập trình viên sử dụng kể từ khi App Store ra đời hồi năm 2008. Bằng động thái nói trên, các phụ kiện tay cầm chơi game dành cho iPhone, iPad, iPod Touch sẽ tương thích với nhiều tựa trò chơi hơn. Các nhà làm game cũng không cần phải tuỳ biến phần mềm của mình cho phù hợp với một loại tay cầm nhất định nào nữa bởi họ đã có một số API thống nhất nằm trong SDK. Tất nhiên, để giao diện này chạy được thì phần cứng của tay cầm phải tuân theo một chuẩn do Apple đưa ra.





Nguồn: MOGA, Engadget, Tinh Tế

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu