Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Nokia nói về công nghệ Assertive Display dùng trong màn hình của Lumia 1520


Trong chiếc Lumia 920, 925 và 1020, Nokia có tích hợp tính năng giúp màn hình dễ đọc hơn ở ngoài trời nắng. Tuy nhiên, theo Jussi Ropo, giám đốc bộ phận màn hình và cảm ứng của Nokia thì hãng chưa hài lòng với điều này và họ muốn tìm một giải pháp tốt hơn để đem lên Lumia 1520. Sau nhiều lựa chọn, cuối cùng Nokia quyết định sẽ sử dụng thuật toán mới mang tên "Assertive Display" được phát triển bởi công ty Apical. Thuật toán này sẽ xem xét các điểm ảnh riêng lẻ trên màn hình (chứ không phải là toàn bộ hình ảnh đang hiển thị) rồi tinh chỉnh thông số của từng pixel một để người dùng dễ đọc hơn khi đứng dưới nguồn sáng gắt.

Nokia giải thích thêm rằng nếu nội dung ở bên phải màn hình tối hơn bên trái, những pixel ở mỗi bên sẽ được "kích thích" theo hướng khác nhau để tăng tối đa mức độ dễ nhìn cũng như chất lượng của chúng. Kết quả là Lumia 1520 có một màn hình "hoàn toàn nhạy với môi trường". Jussi tiết lộ "Assertive Display được xây dựng dựa trên cách mà hệ thống thị giác của con người hoạt động. Nó xử lí hình ảnh theo thời gian thực, cũng như những gì mà mắt của bạn thực hiện". Và để Assertive Display hoạt động tốt, Nokia đã phải cẩn thận tích hợp với nó vào trong chức năng tự điều khiển độ sáng màn hình hiện có.

Bên cạnh việc tối ưu hóa để nhìn rõ ngoài trời, màn hình của Lumia 1520 còn được tinh chỉnh để có chất lượng hiển thị tốt trong môi trường thiếu sáng. Jussi nói thêm rằng màn hình sẽ tự động giảm độ sáng và tự mình tinh chỉnh để việc đọc mail hay lướt web trong chỗ tối được tốt hơn.

Xem thêm: Nokia Lumia 1520 - Chiếc phablet Windows phone đầu tiên ấn tượng với màn hình 6 inch

Nguồn: Nokia, TinhTe

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu