Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Cổ đông của Nokia sẽ bỏ phiếu quyết định thương vụ với Microsoft vào ngày hôm nay


Hôm nay, vào lúc 7:00pm (giờ Hà Nội) tại Ice Hall Arena (Helsinki), các cổ đông của Nokia sẽ tiến hành bỏ phiếu để quyết định liệu có cho phép Nokia bán bộ phận kinh doanh thiết bị cho Microsoft hay không. Quay trở lại thời gian tháng 9, Microsoft đã đồng ý mua lại bộ phận kinh doanh thiết bị và dịch vụ của Nokia cùng các bản quyền phát minh đi kèm với giá 7.36 tỷ USD. Trong khi các cổ đông của Nokia phải đưa ra quyết định đồng ý hay không đồng ý với thương vụ nói trên thì các các cơ quan liên bang Mỹ như FCC và DOJ cũng phải xem xét để phê chuẩn thương vụ này.

Việc Microsoft mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia được hi vọng là sẽ hoàn tất vào Q1 năm 2014 nhưng trên thực tế không phải tất cả các cổ đông Nokia đều tán thành với thương vụ trên và trong buổi bỏ phiếu này họ sẽ có cơ hội để thể hiện điều đó.

Một trong những vấn đề mà cổ đông Nokia "bức xúc" là việc Nokia bị bán này giống như Phần Lan đang bán báu vật quốc gia của họ bởi thu nhập từ Nokia chiếm tới 4% GDP của Phần Lan. Một "bức xúc" khác mà ban lãnh đạo Nokia phải đương đầu là quyết định của CEO (cũ) Stephen Elop khi muốn Nokia gắn bó với nền tảng Windows Phone thay vì OS mã nguồn mở Android của Google.


Nguồn Reuters, WPV

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu