Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Steve Ballmer thừa nhận Microsoft cần một lãnh đạo mới để thay đổi nhanh hơn


Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với trang Wall Street Journal, Steve Ballmer cho biết rằng ông từ chức CEO Microsoft là bởi ông không còn có thể giúp công ty tiến nhanh được nữa. Trước đó, hội đồng quản trị đã thúc giục Ballmer phải làm việc nhanh hơn, giám đốc John Thompson cũng nói Ballmer cần phải thay đổi nhanh hơn nữa vì các đối thủ cạnh tranh đang dần chiếm lấy những thị trường tiêu dùng chủ chốt như smartphone và tablet. "Có thể tôi là người điển hình cho kỉ nguyên cũ, và tôi cần phải ra đi", Ballmer thừa nhận, "cách tốt nhất để Microsoft bước vào một thời đại mới đó là một người lãnh đạo có thể giúp tăng tốc công ty".

Ballmer thực chất cũng đã có những nỗ lực để đưa Microsoft tiến về phía trước trong thời gian gần đây, chẳng hạn như việc tái cấu trúc công ty theo hướng đơn giản hóa và tập trung thống nhấtWindows với Windows Phone. Tuy nhiên, những công việc trước đó lại không được Ballmer thực hiện một cách nhanh chóng bởi vì ông tập trung vào việc giao Windows 8 đúng hẹn. Sau khi Windows 8 ra mắt, trưởng bộ phận Windows là ông Steve Sinofsky lại rời Microsoft khiến tình hình càng trở nên phức tạp hơn. Ballmer là người đã đề ra kế hoạch tinh giản bộ máy điều hành công ty, nhưng đó cũng là lúc ông bắt đầu nghi ngờ liệu ông có đúng là người thích hợp để thực thi kế hoạch của chính mình hay không.

Ballmer nói: "Cuối cùng, chúng tôi quyết định rằng chúng tôi cần phải phá bỏ một hình mẫu cứng nhắc... và phải đối mặt với nó: tôi chính là hình mẫu đó". Ballmer chia sẻ thêm rằng vào tháng 5 năm nay, ông đã kết luận rằng Microsoft sẽ tiến nhanh hơn nếu không có ông và ông đã soạn đến 40 bản nháp cho bức thư từ chức của mình.

Ballmer là một người có tham vọng và rất tích cực, tuy nhiên như những gì ông đã thừa nhận, ông chưa khiến Microsoft tiến đủ nhanh để cạnh tranh với các đối thủ khác. Hồi tháng trước, Ballmer đã có một buổi lễ chia tay đầy cảm động với nhân viên của mình, đồng thời tiết lộ rằng ông chưa có kế hoạch lớn gì trong vòng 6 tháng tới. Hiện người thay thế cho Ballmer ở chức vụ CEO của Microsoft vẫn là một dấu hỏi lớn.


Nguồn: Wall Street Journal, The Verge, Tinhte

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu