Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » TobyRich giới thiệu SmartPlane - chiếc máy bay điều khiển bằng smartphone đầu tiên trên thế giới


TobyRich - một công ty chuyên sản xuất các thiết bị tự động điều khiển bằng smartphone của Đức - vừa mới tung ra chiếc SmartPlane, chiếc máy bay mô hình được điều khiển bằng điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới. Dù ý tưởng này đã được nhen nhóm trong nhiều dự án của các công ty khác nhưng SmartPlane mới chính là một chiếc máy bay hoàn thiện đầu tiên được điều khiển hoàn toàn bằng smartphone.

Nhờ được chế tạo chủ yếu bằng chất liệu EPP (Expanded PolyPropylene), chiếc máy bay này có độ cứng cao và trọng lượng rất nhẹ. Động cơ và cánh quạt của SmartPlane được đặt một khéo léo ở phần mũi của máy bay để giảm thiểu những tác động mạnh khi va chạm. Bộ pin Lithium-Polymer cung cấp năng lượng cho chiếc máy bay cũng có trọng lượng siêu nhẹ, chỉ làm tăng thêm 1 gram vào tổng trọng lượng của thiết bị này.

TobyRich cho biết rằng bộ pin siêu nhẹ này có thể cung cấp đủ năng lượng để SmartPlane bay "hết ga" trong 5 phút, nhưng nếu bay chậm hơn, kết hợp với những pha lạng lách hoặc vút thẳng thì nó có thể kéo dài cuộc chơi đến 30 phút. Cụm pin sẽ được sạc đầy thông qua cổng mỉcoUSB chỉ trong thời gian 15 phút.

SmatPlane có thể kết nối với các thiết bị iOS của Apple thông qua Bluetooth Smart với khoảng cách thực thi tối đa khoảng 60m. Chiếc máy bay này chỉ có thể kết nối với duy nhất 1 thiết bị iOS và sự phát sáng của đèn LED trắng trên thân chính là tín hiệu cho thấy sự kết nối. Đặc biệt, những phiên bản Firmware mới nhất sẽ được cập nhật hoàn toàn tự động thông qua kết nối không dây để đảm bảo rằng chiếc máy bay thông minh này luôn được vận hành một cách tốt nhất.


Người điều khiển sẽ được cung cấp một tầm nhìn "nhân tạo" trên màn hình của thiết bị iOS của mình, cùng với đó là hàng loạt các phím chức năng cũng như cần điều khiển. Bánh lái của SmartPlane có đến 256 cấp độ và nó được điều khiển bởi động tác nghiêng của thiết bị iOS trên tay người điều khiển. Để hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của SmartPlane, các bạn có thể xem qua đoạn video minh họa bên dưới bài viết.


SmartPlane có giá bán khởi điểm khoảng 69 Euro tại thị trường Đức. Những khách hàng ở các nước châu Âu khác phải chi thêm 12 Euro cho chi phí vận chuyển. Ứng dụng điều khiển dành cho SmartPlane đã có sẳn và được cung cấp miễn phí trên App Store của Apple.











Theo Gizmag, Tinhte

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu