Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Windows Phone là hệ điều hành di động tăng trưởng nhanh nhất thế giới


Số lượng smartphone được giao trên toàn cầu trong quý 3 đạt 251,4 triệu chiếc, tăng 45% so với cùng kì (Q3/2012: 172,8 triệu). Trong đó các vị trí dẫn đầu lần lượt là:

  1. Google Android: 204 triệu máy, chiếm 81,3% thị phần
  2. Apple iOS: 33,8 triệu máy, vị trí thứ 2 với 13,4% thị phần
  3. Microsoft Windows Phone: 10,2 triệu máy, vững vàng ở vị trí thứ 3 với 4,1% thị phần . Sự tăng trưởng của Windows Phone được ghi nhận là đến chủ yếu từ thị trường châu Âu và Châu Á



Nếu nhìn vào 4,1% thị phần làm nhiều bạn nản lòng thì hãy thử nhìn lại kĩ hơn vào thống kê ở trên:
  • Thị phần Windows Phone đã tăng gấp đôi, giành danh hiệu "nền tảng di động thông minh tăng trưởng nhanh nhất thế giới"
  • 10,2 triệu thiết bị Windows Phone được bán ra trong Q3/2013 tương đương với mức tăng 178% so với cùng kì năm ngoái. (Q3/1012 chỉ có 3,7 triệu máy thôi)


Tăng trưởng của Windows Phone chủ yếu nhờ vào sự nỗ lực của Nokia, mà sắp tới sẽ là người một nhà với Microsoft. Điều này sẽ trao cho Microsoft cơ hội để thâm nhập sâu hơn nữa tại các thị trường Châu Âu, Châu Á và Mĩ. Tuy nhiên, Strategy Analytics cũng lưu ý rằng Microsoft vẫn còn ở "chiếu dưới" trên thị trường smartphone cũng như đang gặp khó khăn tại một số thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc và Châu Phi.

Dù sao, với sự thụt lại của BlackBerry cũng như sự suy giảm của Apple, chúng ta hãy cùng kì vọng vào những báo cáo tươi sáng tương tự ở các quý tiếp theo.


TheNextweb, WPV

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu