Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Imagination công bố Wizard, vi kiến trúc mới cho GPU hỗ trợ ray tracing


Imagination Technologies, hãng phát triển GPU cho thiết bị di động rất được Apple tin dùng, mới đây đã công bố thế hệ vi kiến trúc tiếp theo cho các GPU của mình, với tên gọi là Wizard, dự kiến sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt trong năm 2015. Theo IT thì kiến trúc với sẽ chứa nhiều công nghệ thú vị và giúp thiết bị di động khai thác tốt hơn những tiềm lực của mình.

Về cơ bản, vi kiến trúc Wizard của IT sẽ hỗ trợ các tính năng đồ họa cao cấp như hiệu ứng ánh sáng, độ trong suốt và ray tracing*. Với những tính năng này thì GPU sẽ xử lý được những hình ảnh chân thực hơn, ví dụ khả năng phản chiếu của gương, của vật thể bóng loáng, khả năng nhìn xuyên qua của nước... IT cho biết suốt 8 năm vừa qua, hãng này đã đầu tư nhiều công sức để phát triển phần cứng và phần mềm để giải quyết các bài toán về hiệu năng, chi phí của công nghệ ray tracing. IT tin rằng kiến trúc Wizard sẽ thúc đẩy sức mạnh xử lý đồ họa của thiết bị di động và các nền tảng đồ họa nhúng trong tương lai.

*Ray tracing là phép dò tia (tia ở đây là tia sáng)

Những gì chúng ta thấy được hàng ngày là do các tia sáng (photon) mang đến. Vì vậy dùng ray-tracing để render hình ảnh thì chất lượng của nó sẽ y hệt những gì chúng ta nhìn thấy (vì dựa trên các cơ chế quang học của tia sáng). Nhưng đánh đổi lại thì ray-tracing tốn rất nhiều năng lực để tính toán, vì mỗi tia sáng khi va chạm vào một vật thì sẽ xảy ra nhiều trường hợp là bị hấp thụ, khúc xạ, phản xạ hoặc tán xạ. Mỗi tia ấy lại va chạm với các vật khác cho đến khi nào đến được tầm nhìn của người quan sát.

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu