Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » iRobot chính thức bán Ava 500 - robot đại diện cá nhân từ xa trong các cuộc họp, giá $69.500


Ava 500 - chú robot "đại diện" tự xa thông minh từng được giới thiệu tại triển lãm InfoComm hồi tháng 6 năm ngoái đã chính thức được iRobot bán ra hôm nay. Ava 500 cho phép những nhà quản lý hay nhân viên có thể tham gia từ xa các cuộc họp hoặc trò chuyện với một cá nhân một cách tự nhiên nhất bằng hệ thống hình ảnh và âm thanh chất lượng cao do Cisco thiết kế.

Ava 500 khai thác công nghệ hội họp video của Cisco với màn hình TelePresence EX60 21,5" phân giải HD và webcam để tạo ra hình ảnh và âm thanh có độ trung thực cao. Ngoài ra, robot còn kết hợp các camera 3D, laser và công nghệ sonar để tạo ra bản đồ ảo môi trường xung quanh. Nhờ nền tảng vận động linh hoạt, robot có thể tự động bản đồ hóa không gian văn phòng, cơ sở sản xuất v.v… để có thể di chuyển mà không cần đến bộ điều khiển từ xa. Qua đó, người sử dụng không cần điều khiển robot mà chỉ việc chọn nơi cần đến qua một phần mềm trên iPad và Ava 500 sẽ tự động xử lý theo cách hiệu quả nhất. Vì vậy, ngoài chức năng chính là "đại diện" từ xa cho một cá nhân trong các cuộc họp, Ava 500 còn có thể được dùng để hướng dẫn khách tham qua trụ sở công ty, viếng thăm các chi nhánh công ty ở xa và hỗ trợ làm việc với đội/nhóm.

Tuy nhiên, với công nghệ còn khá mới mẻ này, giá thành của Ava 500 không hề rẻ. Cũng vì lý do này, iRobot cung cấp 2 tùy chọn cho các doanh nghiệp là thuê với giá 2.500 USD/tháng hoặc mua hẳn với giá 69.500 USD.



Theo: Slashgear​, Tinhte

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu