Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Samsung ra mắt bộ công cụ lập trình Tizen SDK cho đồng hồ Gear 2/Gear 2 Neo


Hãng điện tử Hàn Quốc - Samsung đã vừa phát hành bộ công cụ lập trình Tizen SDK dành cho các thiết bị đeo tay của hãng, qua đó tạo điều kiện cho lập trình viên phát triển ứng dụng cho 2 chiếc đồng hồ thông minh vừa ra mắt là Samsung Gear 2 và Gear 2 Neo. Bộ công cụ lập trình này cho phép các ứng dụng phía thứ 3 hiển thị thông báo và điều khiển màn hình cảm ứng OLED của đồng hồ. Thêm vào đó, ứng dụng cũng có thể sử dụng dữ liệu từ cảm biến đo nhịp tim tích hợp và các tính năng khác.

Nhiều loại ứng dụng đã được hỗ trợ trên đồng hồ thông minh của Samsung. Tùy theo chức năng, ứng dụng có thể biến Gear 2 trở thành một thiết bị điều khiển từ xa hoặc ứng dụng có thể chạy độc lập trên đồng hồ. Ở chế độ chạy độc lập, ứng dụng sẽ hoạt động riêng biệt, có thể là một ứng dụng hiển thị đồng hồ mới hoặc một ứng dụng máy tính đơn giản. Ở chế độ kết nối hay tích hợp, ứng dụng sẽ tương thích với các phần mềm được cài trên điện thoại hoặc máy tính bảng Samsung và chức năng trên đồng hồ sẽ được nạp tự động hoặc bằng tay.

Lập trình viên sẽ có thể phát hành các ứng dụng của mình thông qua công cụ Samsung Gear Manager. Trước mắt, Feedly, Glympse, iHeartRadio, Runtastic, eBay v.v… là những ứng dụng sẽ sớm có phiên bản cho Gear 2 và Gear 2 Neo.

Tuy nhiên, bên cạnh bộ SDK chuyên dụng của Samsung thì giới lập trình nguồn mở cũng đang chờ đợi một bộ SDK khác phía Google. Theo xác nhận của Google hồi đầu tháng nay thì công ty sẽ sớm phát hành một gói công cụ lập trình dành cho những ai muốn phát triển ứng dụng cho các thiết bị đeo được dùng nền tảng Android. Dự đoán gói công cụ này sẽ được công bố trong tuần tới và đây cũng là dấu hiệu gợi ý về một dự án phát triển đồng hồ thông minh của Google, được cho là do LG sản xuất.

Các bạn quan tâm có thể tham khảo thêm về bộ công cụ lập trình Tizen SDK cho đồng hồ Samsung tại đây.


Theo: Slashgear​, Tinhte

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu