Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » nVIDIA và AMD cho biết sẽ hỗ trợ DirectX 12 trên các GPU hiện tại của mình


Tại GDC 2014 vừa qua thì Microsoft đã chính thức công bố DirectX 12, và 2 hãng sản xuất chip đồ họa PC lớn nhất thế giới là nVIDIA và AMD cũng đã tuyên bố sẽ hỗ trợ bộ thư viện này trên các GPU hiện tại của mình. AMD cho biết những GPU đang ứng dụng vi kiến trúc GCN của họ, tức là từ Radeon HD 7000 series trở lên, bao gồm cả PS4 và Xbox One sẽ hoàn toàn tương thích với DirectX 12, cụ thể về việc cập nhật thì họ sẽ công bố trong thời gian tới. Tương tự, nVIDIA cũng cho biết các GPU kiến trúc Fermi, Kepler và Maxwell của mình cũng sẽ tương thích DirectX 12.

DirectX 12 được Microsoft phát triển sẽ hỗ trợ việc phát triển game cho cả PC lẫn thiết bị di động. Giúp nhà phát triển tận dụng tối ưu sức mạnh xử lý của phần cứng, đặc biệt là GPU. Với DX 12, Microsoft cũng đồng thời công bố bộ API Direct3D 12 mới, hỗ trợ đa nền tảng như PC, smartphone, máy tính bảng, thiết bị nhúng, Xbox One và PS4. Direct3D 12 cho phép lập trình những game có nhiều cảnh hơn, với nhiều đối tượng phức tạp hơn.

Hiện tại DirectX 12 vẫn chưa có phiên bản hoàn thiện để tải về, cũng như nVIDIA và AMD chưa công bố cụ thể lộ trình nâng cấp cho GPU của mình để hỗ trợ bộ API này. Dự kiến những game đầu tiên được phát triển bởi DirectX 12 sẽ được phát hành trong mùa Hè 2015.

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu