Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Andy Rubin - Người khai sinh ra Android chính thức rời Google


Andy Rubin, nguyên giám đốc phụ trách bộ phận Android, và cũng là người khai sinh ra nền tảng Android đã quyết định rờiGoogle. Theo nhật báo Wall Street Journal (WSJ), Andy Rubin từ bỏ Google để sang đầu quân cho một dự án phần cứng công nghệ mới. Được biết, người thay thế vai trò của Andy Rubin ở nhóm quản lý robot thế hệ mới của Google sẽ là James Kuffner - nhà nghiên cứu khoa học và là giáo sư của trường Đại học Carnegie Mellon University.

Để tri ân những đóng góp to lớn của Andy Rubin đối với Google nói chung và thị trường di động nới riêng, CEO Larry Page của Google đã gởi lời cảm ơn sâu sắc nhất đối với những thành quả mà Andy đã tạo nên, "Tôi cầu chúc cho Andy những điều tốt đẹp nhất cho những việc mà anh ta sắp làm". Page nói tiếp: "Với Android anh ấy đã tạo ra một vài thứ thực sự đáng kinh ngạc, với hơn 1 tỷ người dùng hạnh phúc. Xin chân thành cảm ơn."

Andy Rubin được biết đến như là một trong những người khai sinh ra dự án Android, mà sau này được Google chính thức mua lại vào năm 2005. Trước khi về với Google, Andy Rubin cũng có kinh nghiệm làm việc cho một số hãng khác như Apple, General Magic, Carl Zeiss AG và dự án WebTV.

Sau khi về tay Google, Andy đã cho thấy tài năng của mình khi ông đã biến Android từ một nền tảng vô danh, thành hệ điều hành thống trị thị trường di động hiện nay. Android có mặt ở mọi nơi, trên hàng tỷ smartphone và số lượng người dùng thì không ngừng tăng lên trong nhiều năm qua.

Vào tháng 3 năm ngoái, Andy Rubin chính thức rời vai trò quản lý nhóm Android để nhường lại vị trí cho Sundar Pichai.Google sau đó bổ nhiệm Andy Rubin vào việc dẫn dắt một chương trình phát triển robot thế hệ mới cho Google. Để chuẩn bị cho dự án này, hãng đã âm thầm mua lại 7 công ty robot khác nhau trong suốt thời gian qua.


Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu