Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Tàu SpaceShip Two phát nổ khi bay thử, một người tử nạn, một người bị thương nặng


Hôm thứ 6 (31/10/2014), tàu vũ trụ SpaceShipTwo của hãng Virgin Galactic do tỉ phú Richard Branson sáng lập đã phát nổ, làm tử vong một phi công và một phi công bị thương nặng. SpaceShip Two vẫn đang ở chế độ thực hiện các chuyến bay thử nghiệm, với hy vọng mở cánh cửa cho đại chúng đến với ngành du lịch không gian. Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 500 du khách không gian đã đăng ký một suất trên tàu.

Vụ nổ làm các mảnh tàu rơi vãi trong một diện tích hơn 3km vuông, theo tin từ hãng Virgin, chuyến bay này là chuyến bay thử lại sau một quãng nghỉ ngơi hơn 9 tháng, trong lần bay này, SpaceShip Two thử nghiệm một loại nguyên liệu mới có gốc cao su, thay vì sử dụng nguyên liệu cũ gốc plastic với hy vọng tăng hiệu suất cho tên lửa đẩy.

Đây không phải là tai nạn đầu tiên của Virgin Galactic, vào năm 2007, một vụ nổ cũng làm tử vong 3 công nhân.

Tuy nhận được nhiều ủng hộ về việc thúc đẩy ngành du lịch vũ trụ, nhưng SpaceShip Two cũng nhận được nhiều chỉ trích từ các chuyên gia do luôn cố gắng đẩy nhanh các tiến độ thử nghiệm mà chưa có nền tảng kỹ thuật, "Trước sau gì thì Virgin Galactic sẽ rớt một phi thuyền nào đó, tới khi đó thì họ sẽ biết là làm vũ trụ đòi hỏi kỹ thuật nghiêm ngặt như thế nào, chứ không phải chỉ cần các thông cáo báo chí vốn khác xa với thực tế công nghệ của công ty - Phi hành gia Chris Hadfield đã phát biểu vào một bài phỏng vấn năm 2013.


Theo Tinhte

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu