Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » » Elon Musk muốn mọi người được online nhờ Internet vệ tinh giá rẻ


Với mong muốn tất cả mọi người trên thế giới đều được online, Elon Musk, một nhà tỷ phú tài ba, đang bắt đầu ý tưởng xây dựng hệ thống Internet vệ tinh giá rẻ. Theo Wall Street Journal thì hiện Elon Musk đang ở giai đoạn ban đầu và đang hợp tác cùng với Greg Wyler, người đã thành lập công ty O3b Networks và đứng đầu công ty về Internet vệ tinh của Google cho đến đầu năm nay.

Elon Musk và Greg Wyler đang lên kế hoạch phóng khoảng 700 vệ tinh Internet vào vũ trụ và họ muốn mỗi vệ tinh như vậy có chi phí ít hơn 1 triệu USD và nhẹ hơn 113kg. Đây là một con số khổng lồ và một kế hoạch không dễ thực hiện vì hiện tại những mẫu vệ tinh nhỏ nhất cũng đã có giá vài triệu USD và nặng ít nhất 225kg.

Ban đầu Wyler có đệ trình ý tưởng này với Google khi còn làm việc cho công ty của họ nhưng bất thành. Sau đó thì Wyler nghĩ đến Elon Musk, người đứng sau những công ty như Tesla và SpaceX. Cùng với Musk, Wyler đã nói chuyện với các quan chức của bang Florida và Colorado về khả năng xây dựng những nhà máy tại 2 bang này.

Hiện tại thì dự án này vẫn còn ở giai đoạn rất sớm và Elon Musk vẫn chưa đưa ra một quyết định chính thức. Nếu cả 2 quyết định làm thì họ sẽ phải đối mặt với nhiều rào cản về luật vũ trụ và cả vấn đề tài chính với con số chi phí có thể lên đến 1 tỷ USD cho quá trình phát triển. Nhưng biết đâu, nếu làm thì ít nhất họ cũng sẽ không phải lo nghĩ nhiều đến chuyện tìm kiếm tên lửa để đưa các vệ tinh vào vũ trụ, vì SpaceX có sản phẩm “nhà trồng được”.

Theo: WSJ, Tinhte
Ảnh: FastCompany.net​

Vannes

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu