Công nghệ cảm biến này được senseFly - một công ty của Thụy Sĩ phát triển và đã được Parrot mua lại cách đây vài năm. Cảm biến siêu âm được dùng để duy trì độ cao cho máy bay. Nó phát ra các sóng âm và sau đó đo thời gian sóng âm dội ngược lại từ mặt đất. Trong khi đó, cảm biến ảnh hay cụ thể là camera sẽ duy trì vị trí căn theo trục X/Y bằng cách nhận biết các chi tiết trên mặt đất, giữ cho máy bay luôn ở trạng thái cân bằng tâm, tương ứng với bề mặt bên dưới.
Trên senseFly eXom, Parrot trang bị 5 cảm biến siêu âm và 5 cảm biến ảnh đặt trên các cạnh trái/phải, bên dưới, đầu và đuôi máy bay. Kết quả là eXom có thể nhận biết được các vật thể lân cận trong một tầm nhìn 360 độ. Camera lắp trên đầu máy bay có thể xoay, cung cấp trường quan sát 270 độ, kèm theo đó là các camera ghi hình HD/tĩnh và camera ảnh hóa nhiệt. Với tính năng này thì eXom có thể sẽ hướng đến các ứng dụng công nghiệp và Parrot cũng gợi ý rằng nó có thể được dùng cho các tác vụ như xem xét kết cấu bên dưới những cây cầu.
Có nhiều phương pháp để điều khiển máy bay nhưng tất cả đều được thực hiện trên một thiết bị di động như điện thoại thông minh qua kết nối không dây. Ở chế độ tương tác Interactive ScreenFly - người dùng sẽ quan sát video được ghi lại theo thời gian thực từ hệ thống camera của eXom trên màn hình thiết bị và chọn vật thể để máy bay tự động bay tới. Ở chế độ tự động Autonomous, người dùng sẽ xác định một khu vực cần được bản đồ hóa trên màn hình thiết bị. eXom sau đó sẽ tự tạo ra lịch trình bay gồm các bước cất cánh, khu vực cần bay qua để chụp hình và hạ cánh. Và dĩ nhiên, người dùng cũng có thể điều khiển tay hoàn toàn eXom. Hệ thống cảnh báo gần sẽ giúp máy bay tránh khỏi các va chạm với vật thể trên đường bay. Thông số kỹ thuật, thời điểm bán ra và giá bán vẫn chưa được Parrot tiết lộ.