Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Porsche, Mercedes và Audi sẽ phát triển xe hơi điện để cạnh tranh trực tiếp với Tesla

Tesla Model S - "Đối thủ trực tiếp" mà các hãng xe khác nhắm tới khi bước chân vào thị trường xe hơi điện trong tương lai​

Theo nguồn tin từ trang Manager Magazine, các nhà sản xuất xe hơi đến từ Đức như Porsche, Mercedes và Audi sẽ đồng loạt phát triển những mẫu xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện nhằm cạnh tranh trực tiếp với Model S của Tesla. Với sự tham gia của các hãng xe sang đến từ châu Âu, thị trường xe hơi điện, vốn đang dẫn đầu bởi Tesla, hứa hẹn sẽ sôi động hơn bao giờ hết trong tương lai không xa.

Matthias Müller, chủ tịch của Porsche cho biết hãng đang phát triển mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên nền tảng Modular Standard (trong tiếng Đức là Modularer Standardantrieb-Baukasten hay MSB). Mẫu xe này sẽ có thiết kế ngoại thất tương tự như Panamera danh tiếng, vốn đã được trang bị động cơ lai xăng - điện.

Trang Autocar UK còn cho biết mẫu xe điện của Porsche sẽ sử dụng bộ pin với công nghệ tiên tiến nhất và sẽ thách thức pin của Tesla Model S trên cả phương diện thời lượng lẫn hiệu suất hoạt động. Mặt khác, toàn bộ hệ thống pin cũng có trọng lượng nhẹ hơn so với Tesla Model S nhưng vẫn đảm bảo có sức mạnh tương đương. Đây là hệ thống pin li-ion được cả Porsche và Audi hợp tác phát triển, hứa hẹn sẽ giúp chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện của Porsche đi được quãng đường lên tới 400 km sau mỗi lần sạc đầy.

Cho tới hiện tại, thông tin về mẫu xe điện của Porsche vẫn còn nằm trong vòng bí mật và tất cả những gì hãng cho chúng ta biết là nó sẽ được ra mắt chậm nhất là vào năm 2018.

Mercedes tuyên bố sẽ chính thức tham gia vào thị trường xe điện và đối thủ mà hãng nhắm đến cũng là Tesla. Tuy nhiên theo một số nguồn tin thì chúng ta phải chờ trong khoảng thời gian khá lâu, ít nhất là tới năm 2021 thì những chiếc xe hoàn toàn bằng điện mới chính thức lộ diện. Theo thông tin ban đầu, Mercedes sẽ phát triển một hệ thống pin mới, có kích thước gọn hơn nhằm phù hợp với các mẫu xe điện trong tương lai.

Cùng một mục tiêu với Porsche và Mercedes, Audi cũng tiết lộ mục tiêu dài hạn là phát triển xe hơi điện để cạnh tranh với Tesla. Theo một số dự đoán, có thể Audi Q8 E-tron, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2017, sẽ trở thành át chủ bài để hãng chính thức bước chân vào thị trường xe hơi điện. Một số nhà phân tích cho rằng Audi sẽ không chỉ dừng lại ở Q8 E-tron mà sẽ còn có nhiều mẫu xe điện khác nhằm đón đầu mẫu SUV Medel X, dự kiến sẽ được Tesla chính thức bán ra vào tháng 3 năm 2015.

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu