Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » » » Quá trình hợp tác của BMW và Toyota đã bước sang giai đoạn hoàn thiện xe concept



Kể từ năm 2011, BMW và Toyota đã bắt đầu quá trình hợp tác với nhau trong một số dự án, mà nổi bật nhất là ý tưởng về một platform xe thể thao cỡ trung chia sẻ giữa 2 hãng. Với BMW thì đó là một mẫu xe dự kiến thế chỗ cho chiếc Z4 hiện nay, còn với Toyota thì đó sẽ là sự trở lại của thương hiệu xe thể thao Supra lừng danh của mình.

Giai đoạn đầu của quá trình đã kết thúc vào cuối năm ngoái. Trong một bản thông cáo BMW gửi đến trang Bloomberg tuần này đã xác nhận nhà sản xuất xe xứ Bavarian này đang trong giai đoạn thứ 2 của quá trình hợp tác. Đó là hoàn thiện một chiếc xe concept để ra mắt thị trường.

Có vẻ như đối tác của BMW là Toyota đã đi trước họ một bước khi tung ra bản concept FT-1 trong năm nay. Mẫu concept thể thao của Toyota nhiều khả năng sẽ sử dụng động cơ hybrid và hệ dẫn động bốn bánh khi chính thức ra mắt thị trường.

BMW không hé lộ thông tin về bản concept của mình nhưng họ cho biết phiên bản sản xuất thương mại sẽ ra mắt vào trước 2017. Dự kiến chiếc xe thể thao mới của BMW sẽ có tên là Z5 với vị trí ngồi cao hơn chiếc Z4 hiện nay và vẫn trung thành với động cơ đốt trong cùng cấu hình dẫn động cần sau.


Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu