Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

Microsoft đang rất cần tới sự thành công của Surface thế hệ 2, nếu như thế hệ Surface thứ nhất sử dụng Windows RT phải hứng chịu những lời chỉ trích từ phía người dùng thì ở thế hệ thứ 2 này Microsoft  muốn muốn tạo thêm cho Windows RT của họ một cơ hội nữa và cuối cùng gần như Microsoft đang dần thuyết phục được người dùng có cảm nhận khác với Windows RT. Xem thêm chi tiết trên LCD10.


Phần cứng và thiết kế
Cái nhìn đầu tiên là không có nhiều thay đổi giữa Surface RT thế hệ thứ nhất và Surface RT thế hệ thứ 2, nhưng Microsoft đã khoác trên mình Surface 2 một màu xám bạc, khiến người ta gợi nhớ tới những chiến hạm, và sức mạnh quân sự trong phần cứng. Surface 2 với bộ khung Vapor Mg rất mạnh mẽ và chắc chắn của Microsoft, với các gờ đẹp và sắc nét, khiến người dùng cảm giác nó chắc chắn tới mức không thể bị nghiền nát dưới một chiếc xe tăng.


So với thế hệ đầu tiên, Surface 2 mỏng hơn và nhẹ hơn kích thước của nó giảm xuống còn 10.81x 6.79x0.35 inch, đặc biệt chân đế có thể điều chỉnh được nhiều góc nghiêng theo ý muốn, giúp cho người dùng có thể đặt nó trên mọi địa hình.


Thật không may, với kích thước trên thì Surface 2 thật khó để sử dụng nó với một tay, trong khi màn hình của nó là 16:9 có nhìa là bề mặt của nó dài và tương đối hẹp.
Các nút điều khiển và cổng kết nối được giảm kích thước và số lượng tới mức tối thiểu, với một phím nguồn, phím điều chỉnh âm lượng , một cổng kết nối USB 3.0, một khe cắm thẻ nhớ microSD, một jack cắm tai nghe, một cổng xuất video cùng một cổng docking độc quyền kết nối với bàn phím. Shalash gear đã thử phiên bản Type cover 2 với giá bán 129,99 USD với các phím riêng biệt và linh hoạt hơn, và cảm nhận ban đầu của họ là đáng ngạc nhiên, cảm giác giống như bạn đang sử dụng bàn phím của một chiếc notbook.


Những thay đổi được đánh dấu trên Surface thế hệ 2 là màn hình hiển thị, nếu như ở thế hệ Surface đầu tiên Microft sử dụng màn hình có độ phân giải 1366x768 và sử dụng công nghệ làm mịn clearType HD  thì ở Surface pro thế hệ 2 Microsoft sử dụng màn hình có độ phân giải 1920x1080 full HD, nó giúp cho màn hình tươi sáng, màu sắc sống động và sắc nét hơn, kết hợp với loa stereo được bao bọc bởi một lớp lưới sắt và được thiết kế ở cạnh sườn giúp nó trở thành môt máy tính bảng truyền thông tuyệt vời.


Bên trong được trang bị chíp NVIDIA Tegra 4 quadcore bộ nhớ tới 2Gb một bản nâng cấp chip từ Surface RT Tegra 3. Người dùng có thể lựa chọn hai phiên bản có bộ nhớ lưu trữ 32GB hoặc 64 GB, và có thể mở rộng dung lượng lưu trữ với thẻ microSD. Microsoft cũng cấp miễn phí cho người dùng một tài khoản Skydrive có dung lượng lưu trữ 200GB trong hai năm.Ngoài ra nó có wifi a/b/g/n và Bluetooth 4.0, nhưng thật không may Surface thế hệ 2 vẫn chưa được hỗ trợ 3G hay LTE.



Phần mềm và hiệu suất
Windows RT trông giống như là Windows 8, nhưng đó không phải là Windows 8 và nó cũng không thật sự có nhiều tương thích với các ứng dụng thông thường của Windows, có nghĩa là chíp xử lý của nó được xây dựng trên nền tảng ARM, thực tế nó không giúp giải quyết được các công việc văn phòng giống như một máy tính Windows mà chỉ làm việc được với các phiên bản đặc biệt đươc tạo từ word và các ứng dụng khác.


Trên Surface 2 mọi thứ vẫn đang được cải thiện nhưng vẫn chưa thực sự được hoàn hảo, Hệ điều hành Windows RT 8.1 vẫn còn là một viễn cảnh xa rời thực tế với Exel, Word, Powerpoint và OneNote, và càng xa vời với Outlook. làm cho nó khó được lựa chọn bởi người dùng doanh nghiệp. Nhưng họ vẫn cong có những ứng dụng Windows truyền thống chứ không phải là sự phù hợp với giao diện Metro.


Các ứng dụng trên Surface 2 có tốc độ truy cập nhanh hơn so với phiên bản Surface thế hệ đầu tiên, chơi video Youtube 108p và trình duyệt IE 11 với nhiều table, nhưng các tiêu chuẩn Windows thông thường vẫn còn thiếu trên Windows RT.


Một sự thất vọng khác trên Surface 2 RT đó là việc hỗ trợ ứng dụng của bên thứ 3, Windows nói chung có rất nhiều phần mềm ứng dụng tương thích với nó, nhưng sự vắng mặt của tương thích trong Windows RT có nghĩa là chỉ một số ứng dụng đặc biệt được viết sẽ làm việc trên Surface 2. nhiều nhận xét cho rằng Windows RT 8.1 là một bản chắp và chưa đầy đủ của các nhà phát triển. Đó vẫn còn là một công việc đang được làm tiếp, và nếu như bạn truy cập vào Windows Store hy vọng bạn sẽ tìm thấy các tiêu đề ứng dụng như trong Apple Store cho iPad hay Google Play cho máy tính bảng Android.


Cũng giống như Windows Phone, sự thiếu hụt các trò chơi là điểm chung mà Windows RT 8.1 bị bỏ sót, nhìn chung Surface thế hệ 2 có nhiều cải tiến tốt hơn so với thế đầu tiên, xong bên trong Windows RT vẫn là sự thiếu vắng hệ sinh  thái ứng dụng của bên thứ 3.

Pin
Microsoft tuyên bố Pin của Surface 2 có thời gian sử dụng liên tục lên tới 10 giờ,  và thực tế thời lượng Pin của nó vượt qua ngưỡng 10 giờ sử dụng liên tục.


Giá trị
Surface thế hệ 2 phiên bản 32GB có giá bán 449 USD và 549 USD cho phiên bản 64 GB, trong khi các phiên bản Surface đầu tiên vẫn được bán với giá 349USD cho phiên bản 32GB và 449 USD cho phiên bản 64GB. 
Tuoch Cover 2 có giá bán 119,99 USD và Type Cover 2 có giá bán 129,99 USD.


Trong khi đó iPad Air của Apple có giá bán 599 USD cho phiên bản 32GB chỉ có Wi-Fi . Nếu muốn sở hữu chọn bộ Surface 2 bao gồm cả Touch Cover 2 bạn sẽ phải chi phí một khoản tiền lên tới 579 USD.

Kết luận
Chúng tôi muốn để bạn đọc đang sử dụng Surface 2 đưa ra những đánh giá đầy đủ hơn sau khi trải nghiệm Surface 2.

Nguồn Shalash Gear

Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu