Máy tính

Điện thoại

Khoa học & Công nghệ

Thiết bị công nghệ

Portfolio

Cars Tech

» » Samsung thống trị thị trường Android toàn cầu với 63% thị phần, dẫn đầu cả smartphone và tablet



Theo số liệu mới nhất từ hãng nghiên cứu Localytics, Samsung hiện đang chiếm thị phần 63,3% trong tổng số thiết bị Android trên toàn cầu nhờ việc cung cấp máy đa dạng ở nhiều mức giá khác nhau. Đứng sau Samsung là HTC với 6,5% thị phần, LG với 5,9% thị phần, Sony với 5,6% và Motorola với 5%. Trong số 10 smartphone Android có thị phần lớn nhất thì Samsung cũng chiếm đến 8 vị trí với các máy như Galaxy S III, Galaxy S4, Galaxy Note II, Galaxy Ace, Galaxy Y. Hai sản phẩm không Samsung trong danh sách này là HTC One xếp thứ tám với thị phần 1,3% và Droid Razr thứ chín với 1,1%.

Còn trên thị trường máy tính bảng, hai thiết bị phổ biến hàng đầu theo Localytics là Samsung Galaxy Tab 2 7" và Galaxy Tab 2 10,1". Nexus 7 đời 2012 ở vị trí thứ ba, Kindle Fire HD 7" đứng thứ tư và Samsung Galaxy Note 10,1" ở hạng thứ 5.

Localytics cho biết thêm rằng những số liệu nói trên được tổng hợp từ 25 triệu thiết bị Android khác nhau trên toàn thế giới trong giai đoạn tháng 10 đến tháng 11 năm nay. Dữ liệu được tổng hợp từ hàng nghìn ứng dụng có hợp tác với Localytics.

Sự thống trị của Samsung được cho là một mối quan ngại của Google. Trong một cuộc họp vào năm ngoái, trưởng bộ phận Android - Andy Rubin - đã hoan nghênh sự thành công của Samsung nhưng đồng thời đưa ra cảnh báo rằng Google có thể sẽ rơi vào một vị trí "không chắc chắn" nếu Samsung tiếp tục tiến xa hơn các đối thủ khác. Tờ Wall Street Journal từng nói sự thành công của Samsung sẽ dẫn đến việc hãng đòi hỏi nhiều hơn từ Google. Trong tình huống xấu nhất, Samsung có thể theo bước Amazon để tự phát triển hệ điều hành của riêng mình dựa trên nền Android.


Top 10 smartphone Android có thị phần lớn nhất



Top 10 tablet Android có thị phần lớn nhất


Nguyễn Toàn Trung

Welcome LCD10's technews website. LCD10 Community of Technology
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Select Menu